WeWork thông báo cắt giảm 2.400 nhân viên trên toàn cầu

14:26' - 22/11/2019
BNEWS WeWork ngày 21/11 thông báo sẽ cắt giảm 2.400 nhân viên trên toàn thế giới.

WeWork - công ty chia sẻ không gian văn phòng - ngày 21/11 thông báo sẽ cắt giảm 2.400 nhân viên trên toàn thế giới, chiếm khoảng 20% lực lượng lao động của công ty, trong bối cảnh WeWork đang nỗ lực tái cơ cấu trước tình trạng thua lỗ ngày một nghiêm trọng.

Đợt cắt giảm nhân sự lớn này cho thấy sự xuống dốc nhanh chóng của cái tên đã từng là một trong những câu chuyện khởi nghiệp nổi tiếng nhất của nước Mỹ.

Wework đã đặt một dấu ấn lớn lên thị trường bất động sản thương mại ở các thành phố lớn trên toàn thế giới, nhưng gần đây công ty này đã phải hủy kế hoạch lên sàn chứng khoán Phố Wall.

Theo người phát ngôn của Wework, đợt cắt giảm nhân sự này là cần thiết để "tạo ra một tổ chức hiệu quả hơn”.

Các nhân viên bị sa thải sẽ nhận được trợ cấp thôi việc, phúc lợi và các hình thức hỗ trợ khác.

Đầu tháng này Wework đã báo cáo với các cổ đông khoản lỗ gần 1,3 tỷ USD trong quý III/2019, gấp hơn hai lần khoản lỗ ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Trước sự hoài nghi của giới chuyên gia và nhà đầu tư về trị giá công ty, WeWork đã hủy kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi tháng 9 vừa qua, buộc Giám đốc điều hành lúc đó là ông Adam Neumann từ chức và nhận cứu trợ tài chính từ Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản.

Ông Neumann rời ban lãnh đạo WeWork với thỏa thuận nhận 1,7 tỷ USD, trong khi giá trị của startup này chỉ còn 8 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với định giá 47 tỷ USD hồi đầu năm nay và chỉ bằng một phần rất nhỏ trong con số mà công ty này đưa ra trong kế hoạch IPO “hụt” của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục