WEF ASEAN 2018 là hội nghị khu vực thành công nhất của WEF

18:25' - 13/09/2018
BNEWS Giáo sư Klaus Schwab đánh giá, Hội nghị WEF ASEAN 2018 tại Việt Nam là Hội nghị khu vực thành công nhất của WEF.
Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Giáo sư Klaus Schwab, trong buổi gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Ngày 13/9, trong cuộc gặp gỡ, trao đổi với Giáo sư Klaus Schwab, Người sáng lập và Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt cảm ơn Giáo sư Klaus Schwab, Ban Tổ chức của WEF đã hợp tác, hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị WEF ASEAN 2018. Điều này đã mở ra chương mới trong hợp tác giữa WEF và Việt Nam.
Đánh giá về kết quả Hội nghị, Giáo sư Klaus Schwab cho rằng đã thành công không chỉ về mặt nội dung mà còn cả công tác tổ chức với không chỉ hàng nghìn người trên hội trường theo dõi mà nhờ công nghệ 4.0 đã tương tác 90 nghìn người theo dõi trực tiếp.
Theo Giáo sư Klaus Schwab, điều đáng mừng và đặc biệt của Hội nghị là trong 60 phiên thảo luận chuyên đề, tính tương tác được thể hiện rất hiệu quả giữa các start-up, các nhà nghiên cứu. Thành công của công tác tổ chức còn được thể hiện qua cách thức bố trí các hoạt động hợp lý. Công tác hậu cần, bảo đảm an ninh được triển khai rất tốt.
Giáo sư Klaus Schwab cho biết, theo thống kê của WEF, đến trưa 13/9 đã có khoảng 7.800 tin bài nói về Hội nghị WEF ASEAN 2018 được phát trên các mạng chính thống toàn cầu; trong đó có gần 3.000 bài nói về Lãnh đạo Việt Nam.

Ngoài ra, khoảng 6,7 triệu người theo dõi trên mạng Facebook và Twister; 13 nghìn góp ý, bình luận về sự kiện này. Trên mạng LinkedIn, gần 33.500 người theo dõi và bình luận. Hội nghị WEF tại Việt Nam có số lượng tin bài gấp bốn lần so Hội nghị WEF tại một số nước trong khu vực.
Giáo sư Klaus Schwab đánh giá, Hội nghị WEF ASEAN 2018 tại Việt Nam là Hội nghị khu vực thành công nhất của WEF.
Chủ tịch WEF trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Chính phủ Việt Nam đã hết sức quan tâm, ủng hộ, hợp tác hiệu quả với WEF để cùng tạo nên thành công này. “Chúng tôi tự hào về thành công này”, Giáo sư Klaus Schwab nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục