WB đặt mục tiêu huy động khoảng 50 triệu AUD trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain

12:04' - 11/08/2018
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) đang tiến thêm một bước vào thế giới mới về tài chính điện tử để bán trái phiếu đầu tiên được phát hành hoàn toàn sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Phát biểu với hãng tin AFP, một quan chức WB cho biết hơn là các nguồn tài chính, WB hướng đến việc thu nhận kinh nghiệm qua sử dụng blockchain, được dự đoán có thể mở đường đến “một tương lai vàng” cho các dịch vụ tài chính cho các quốc gia đang phát triển.
Do thị trường chưa tồn tại loại tiền điện tử nào được ngân hàng quốc gia “chống lưng”, trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain kỳ hạn hai năm sẽ dựa vào tiền thật là đồng đôla Australia (AUD).
WB đặt mục tiêu huy động khoảng 50 triệu AUD (khoảng 36 triệu USD), và mức này có thể được tăng gấp đôi nếu có thêm nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Đại diện của WB Arunma Oteh bày tỏ tin tưởng rằng ngày nay các công nghệ mới nổi giúp WB đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và củng cố các thị trường.
Trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain là sản phẩm được WB nghiên cứu, phát triển trong gần một năm qua, hợp tác với Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia và Microsoft, được đánh giá sẽ tăng tính minh bạch và rút ngắn thời gian giao dịch.

>>> Hong Kong (Trung Quốc) chuẩn bị dùng nền tảng tài chính thương mại sử dụng blockchain

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục