Vương quốc Anh: Thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp cao hơn nhân viên 140 lần

13:12' - 09/08/2016
BNEWS Thu nhập trung bình của giám đốc điều hành các doanh nghiệp có tên trong chỉ số FTSE 100 của thị trường chứng khoán London trong năm 2015 là 5,48 triệu bảng, tăng hơn 10% so với năm 2014.
Vương quốc Anh: Thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp cao hơn nhân viên 140 lần. Ảnh minh họa: reuters

Theo một nghiên cứu của tổ chức High Pay Centre (có trụ sở tại Anh), thu nhập trung bình của giám đốc điều hành các doanh nghiệp có tên trong chỉ số FTSE 100 của thị trường chứng khoán London (Vương quốc Anh) trong năm 2015 là 5,48 triệu bảng (7,15 triệu USD), tăng hơn 10% so với năm 2014.

Như vậy, các lãnh đạo doanh nghiệp nói trên hiện có thu nhập cao gấp 140 lần so với người lao động làm việc cho công ty của họ.

Nghiên cứu này có thể có tác động ủng hộ đối với chủ trương hạn chế trả lương cao quá mức cho giới lãnh đạo doanh nghiệp của tân Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May.

Trước đó, bà May đã cảnh báo về mức chênh lệch thu nhập đáng lo ngại giữa giới lãnh đạo và người lao động, và cam kết sẽ điều chỉnh lương thưởng phù hợp hơn với lợi ích dài hạn của doanh nghiệp.
High Pay Centre là tổ chức nghiên cứu độc lập chuyên theo dõi thu nhập của giới lãnh đạo doanh nghiệp và vận động cho nỗ lực giảm bớt mức chênh lệch thu nhập.

Nghiên cứu của High Pay Centre cho hay thu nhập của giới lãnh đạo các doanh nghiệp có tên trong chỉ số FTSE đã tăng 33% kể từ năm 2010 đến nay.
Cũng theo nghiên cứu trên, ba lãnh đạo các doanh nghiệp có tên trong chỉ số chứng khoán FTSE có thu nhập cao nhất là Martin Sorrell của công ty quảng cáo và quan hệ công chúng đa quốc gia WPP, Tony Pidgeley của công ty phát triển bất động sản Berkeley and Rakesh Kapoor của công ty sản xuất hàng tiêu dùng đa quốc gia Reckitt Benckiser.

Mức thu nhập lên tới 70 triệu bảng dành cho ông Sorrell là một trong những mức thu nhập cao nhất của lãnh đạo doanh nghiệp trong lịch sử nước Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục