Vương quốc Anh muốn đẩy mạnh đầu tư vào Tp. Hồ Chí Minh

18:51' - 06/07/2018
BNEWS Vương quốc Anh muốn đẩy mạnh đầu tư vào Tp. Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong lĩnh vực quy hoạch, quản lý dự án, phát triển đô thị thông minh.
Lãnh đạo UBND Tp. Hồ Chí Minh tiếp bà Baroness Fairhead, Nam tước, Quốc vụ khanh, phụ trách Thương mại và Hỗ trợ xuất khẩu Bộ Thương mại Quốc tế, Vương quốc Anh. Ảnh: Xuân Anh/TTXVN

Đây là phát biểu của bà Baroness Fairhead - Quốc vụ khanh, phụ trách Thương mại và Hỗ trợ xuất khẩu của Bộ Thương mại Quốc tế (Vương quốc Anh) tại buổi làm việc với ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, chiều 6/7.
Theo bà Baroness Fairhead, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Vương quốc Anh đang có sự tăng trưởng rất tích cực trong những năm gần đây.

Về thương mại, năm 2017 Việt Nam xuất khẩu sang Anh đạt 6 tỷ USD, tăng 30% so với năm trước và Anh xuất khẩu vào Việt Nam khoảng 1 tỷ USD. Kinh tế Việt Nam hiện đang phát triển rất ấn tượng, các doanh nghiệp Anh đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng phát triển của Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Với thế mạnh là kinh nghiệm và công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp đến từ Vương quốc Anh có thể hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh trong việc số hóa dữ liệu, cung cấp những dịch vụ thiết kế, quy hoạch, phát triển và quản lý đô thị; đồng thời, mong muốn được hỗ trợ trong việc tiếp cận thông tin về các dự án mà thành phố đang chuẩn bị triển khai.
Bà Baroness Fairhead cũng chia sẻ, năm nay Việt Nam – Vương quốc Anh sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động giao lưu; trong đó, điểm nhấn sẽ là Fastival đổi mới sáng tạo, dự kiến tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2018.

Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp Anh đến tìm hiểu thông tin và thiết lập các quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh lâu dài.
Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, hiện Vương quốc Anh có 135 dự án đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh với tổng số vốn đạt hơn 500 triệu USD.

Với vai trò là trung tâm kinh tế của Việt Nam, Tp. Hồ Chí Minh là địa điểm thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Hiện nay, thành phố đang ưu tiên thu hút đầu tư vào dự án phát triển đô thị thông minh và các dự án có hàm lượng khoa học công nghệ cao.

Do đó, Thành phố mong muốn các doanh nghiệp Vương quốc Anh sẽ đẩy mạnh hợp tác, đầu tư vào những lĩnh vực mà Anh có thế mạnh và Tp. Hồ Chí Minh có nhu cầu.
Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Tp. Hồ Chí Minh đã công bố rộng rãi danh sách các dự án ưu tiên thu hút đầu tư và đang sắp xếp quỹ đất để có thể triển khai các dự án trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo thành phố cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài; trong đó có doanh nghiệp của Anh đầu tư, kinh doanh hiệu quả./.
Xem thêm:

>>>Phát triển sản phẩm du lịch đường sông tại Thành phố Hồ Chí Minh
>>>SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần giá trị giao dịch môi giới quý II

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục