Vụ Vinasun kiện Grab: Hòa giải bất thành

16:00' - 26/12/2018
BNEWS Ngày 26/12, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện giữa Vinasun và Grab.
Grab muốn hòa giải nhưng phía Vinasun không thiện chí . Ảnh: TTXVN

Ngày 26/12, sau gần 1 tháng tạm ngưng phiên tòa để hai bên hòa giải theo yêu cầu của bị đơn, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).
Tại toà, đại diện nguyên đơn Vinasun trình bày, việc ngưng phiên tòa hòa giải là do Grab chủ động và Vinasun đồng ý nhưng sau gần 1 tháng thương lượng hai bên không đi đến thỏa thuận được.

Đến nay, Vinasun không đồng ý tiếp tục hoà giải và đề nghị phiên tòa được tiếp tục. Về phía bị đơn, đại diện Grab cho biết: trong quá trình tạm ngưng phiên toà, hai bên Vinasun và Grab có gặp nhau nhưng hòa giải không thành. Grab muốn hòa giải nhưng phía Vinasun không thiện chí nên Grab đồng ý tiếp tục phiên xử. Sau ý kiến của hai bên, Hội đồng xét xử tuyên bố phiên tòa sẽ tiếp tục xét xử.
Đại diện Grab cho biết, theo phương án hòa giải, Grab đưa ra giải pháp thương mại là Grab sẽ chịu lỗ mua lại cổ phiếu Vinasun với giá chênh lệch hơn 60 tỷ đồng, tuy nhiên Vinasun không đồng ý. Đại diện Grab cho rằng : “Việc hòa giải là chúng tôi muốn hai bên ngồi lại để bàn cách đem lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng và tập trung vào kinh doanh. Dựa vào lợi ích thương mại mà chúng tôi đưa ra trong quá trình đàm phán nhưng phía Vinasun không chấp nhận,...”.

Grab giữ nguyên quan điểm, đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ những nghiên cứu thị trường của các công ty do Vinasun thuê khi cho rằng thiệt hại của Vinasun là do Grab gây ra và đề nghị Hội đồng xét xử đình chỉ vụ án.
Lý giải về lý do không đồng ý phương án mua cổ phần của Grab, Vinasun cho rằng việc Grab mua cổ phiếu không liên quan đến vụ án và Vinasun không chấp nhận.

Mục đích của Vinasun là làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Grab, mối quan hệ nhân quả của hành vi này gây thiệt hại cho Vinasun. Vì vậy, nếu Grab đồng ý trả 41,2 tỷ đồng nhưng không thừa nhận có sai phạm thì phía Vinasun cũng không đồng ý. Luật sư của Vinasun giữ nguyên yêu cầu phía Grab bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 28/12 với phần phát biểu quan điểm của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục