Vụ việc "Khá Bảnh" là rất nguy hiểm, “cực kỳ không tốt” trên mạng xã hội

20:59' - 02/04/2019
BNEWS Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, vụ việc "Khá Bảnh" là rất nguy hiểm, “cực kỳ không tốt” trên mạng xã hội hiện nay.
Đối tượng Ngô Bá Khá khi bị bắt. Ảnh: Thanh Thương - TTXVN

Chiều 2/4, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ việc Ngô Bá Khá (tức “Khá Bảnh”) đang được dư luận quan tâm.

Báo chí đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc Ngô Bá Khá (tức “Khá Bảnh”, sinh năm 1993, trú tại xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) khi thanh niên này liên tục tung các video tục tĩu, bạo lực và vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, vụ việc "Khá Bảnh" là rất nguy hiểm, “cực kỳ không tốt” trên mạng xã hội hiện nay.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm nay, Thủ tướng đã có ý kiến rất gắt gao đối với Bộ Thông tin và Truyền thông liên quan đến quản lý những thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, phản cảm, tục tĩu.

"Những trường hợp như thế này không thể chấp nhận được trong một xã hội lành mạnh" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá về vụ việc Khá Bảnh.

Liên quan đến vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, ngày 1/4, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự đối với Ngô Bá Khá để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Lực lượng Công an đã nắm chắc quy luật hoạt động của đối tượng nên đã tiến hành bắt giữ kịp thời. "Về việc Ngô Bá Khá có những clip phản cảm, tục tĩu trên mạng, đây là một hiện tượng cần phải ngăn chặn kịp thời" - Thứ trưởng Bùi Văn Nam nói.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam (bên phải) trả lời câu hỏi của phóng viên. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết thêm, Nghị định 167 ban hành từ năm 2013 về xử phạt các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy, chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình, nhiều quy định chưa phù hợp. Vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ Công an, Bộ Tư pháp rà soát, tiến hành sửa đổi, bổ sung, bám sát thực tiễn hiện nay.

Còn Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, hiện các hoạt động, diễn biến trên mạng xã hội rất phức tạp, chủ yếu là những nội dung phản cảm, khó kiểm soát xuất hiện trên các mạng xã hội do nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Bộ Thông tin và Truyền thông đang tích cực làm việc với các mạng xã hội nước ngoài để giảm thiểu các nội dung phản cảm, tiêu cực, tục tĩu… Đồng thời, Bộ đang rà soát các văn bản pháp luật liên quan bảo đảm quản lý được các mạng xã hội nước ngoài khi cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo đúng pháp luật Việt Nam, tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang xây dựng bộ quy tắc khung về ứng xử trên mạng xã hội, kết hợp giữa quy định của pháp luật và các chuẩn mực đạo đức.

"Bên cạnh đó, cần nêu cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội đối với vấn đề giáo dục con cái, các bạn trẻ khi tham gia, sử dụng mạng xã hội, nói rõ tác hại, lên án những hành vi sai trái" - Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nêu quan điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục