Vụ sập nhà chung cư ở Nga: Công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn

10:30' - 03/01/2019
BNEWS Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sáng 3/1 thông báo số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập nhà chung cư ở Magnitogorsk là 33 người.
Hiện trường vụ nổ sập chung cư ở Magnitogorsk, Nga ngày 31/12/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Thi thể nạn nhân thứ 33 đã được đưa lên từ đống đổ nát của tòa nhà chung cư 10 tầng bị sập một phần.

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc suốt ngày đêm để tìm kiếm 8 người được cho là vẫn bị vùi dưới đống đổ nát.

Công việc tìm kiếm cứu hộ gặp khó khăn do thời tiết giá lạnh và một phần các cấu trúc còn lại của tòa nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Hiện khoảng 900 người và 200 thiết bị kỹ thuật như máy bay không người lái và cả chó nghiệp vụ đã được huy động tham gia công tác cứu nạn.

Vụ nổ ban đầu được cho là do rò rỉ khí gas, gây hư hại 48 căn hộ trong một tòa nhà 10 tầng tại thành phố công nghiệp Magnitogorsk ở Chelyabinsk sáng31/12.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết nguyên nhân vụ sập nhà chung cư vẫn đang được điều tra, cho tới nay không có dấu vết vật liệu nổ tại hiện trường.

Chủ tịch Trung Quốc và tổng thống các nước Ba Lan, Kazakhstan, Moldova, Uzbekistan, Belarus, Kyrgyzstan, Quốc vương Saudi Arabia, bộ trưởng Ngoại giao các nước Latvia, Phần Lan, Iran đã gửi điện chia buồn tới các nhà lãnh đạo, nhân dân Nga và gia đình những người bị nạn trong vụ tai nạn đau thương này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục