Vụ sập cầu ở Đài Loan (Trung Quốc): Tìm thấy 4 thi thể nạn nhân

10:53' - 02/10/2019
BNEWS Ngày 2/10, lực lượng cứu hỏa Đài Loan (Trung Quốc) thông báo đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân vụ sập cầu xảy ra trước đó một ngày ở huyện Nghi Lan, thuộc vùng duyên hải phía Đông Bắc vùng lãnh thổ này.
Lực lượng cứu hộ được huy động tới hiện trường vụ sập cầu ở thị trấn Tô Áo, Đông Bắc Đài Loan (Trung Quốc) ngày 1/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Hai thi thể nạn nhân đã được vớt lên ở vị trí gần một tàu cá bị mắc kẹt phía dưới cây cầu bị sập, trong khi 2 thi thể khác được tìm thấy gần một tàu khác bị hư hại nặng. Hiện lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm 2 người vẫn mất tích.

Trước đó, các hình ảnh từ các camera giám sát cho thấy cây cầu vòm một nhịp dài khoảng 140m bắc qua một cảng tàu đánh cá nhỏ bị đổ sập và đè lên nhiều tàu đánh cá neo bên dưới gầm cầu. Vụ tai nạn cũng khiến một xe bồn chở dầu đi trên cầu lao xuống biển và bốc cháy, cột khói đen dày đặc bốc lên cao ở hiện trường.

Ngoài những người thiệt mạng, vụ sập cầu cũng khiến 12 người bị thương, trong đó có 6 người Philippines và 3 người Indonesia, tài xế lái xe bồn và 2 nhân viên bảo vệ bờ biển.

 Hiện trường vụ sập cầu tại thị trấn Tô Áo, Đông Bắc Đài Loan (Trung Quốc) ngày 1/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Các công tố viên đã mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ sập cầu. Trước đó, đêm 30/9, cơn bão Mitag gây ra mưa to và gió lớn đã ảnh hưởng đến một số khu vực của vùng duyên hải phía Đông Đài Loan khiến 12 người bị thương, 66.000 hộ gia đình mất điện và hơn 150 chuyến bay bị hủy. Tuy nhiên, thời điểm vụ sập cầu trên thời tiết hoàn toàn bình thường.

Cây cầu trên cao 18m, được xây dựng năm 1998, là cầu vòm một nhịp duy nhất ở Đài Loan và là một điểm thu hút đông khách du lịch khi ghé thăm huyện Nghi Lan./.
>> Nguy cơ sập cầu gỗ dài nhất của Thái Lan do mưa lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục