Vụ nổ tàu cá trên biển: Sức khoẻ các nạn nhân tạm thời ổn định

13:28' - 18/10/2018
BNEWS Đến trưa 18/10, sức khỏe của 8 ngư dân trong vụ nổ tàu cá trên biển đã tạm thời ổn định.

Liên quan đến vụ nổ tàu cá trên biển làm nhiều người thương vong xảy ra tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 17/10, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết, đến thời điểm trưa 18/10, sức khỏe của 8 trường hợp bị thương nặng đã tạm thời ổn định, các bác sỹ đang tích cực theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân.
Trước đó, vào khoảng hơn 2 giờ ngày 18/10, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận 8 bệnh nhân trong tình trạng bị bỏng nặng.

Cả 8 bệnh nhân bị bỏng rải rác toàn thân với mức độ bỏng từ 30 - 40%; trong đó, một bệnh nhân bị thương ở chân bên phải, các bác sĩ đã hội chẩn để cắt 1/3 dưới đùi phải của bệnh nhân và một bệnh nhân khác bị tổn thương cả hai bên mắt.
Theo bác sỹ Nguyễn Thành Trung, Bệnh viện Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực điều trị cho các bệnh nhân, chưa thu bất cứ khoản chi phí điều trị nào.
Như TTXVN đã thông tin, vào khoảng 22 giờ ngày 17/10, tàu cá của anh Trương Minh Kính (sinh năm 1972, ở thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) hành nghề lặn đang trên đường trở về đảo Lý Sơn thì phát nổ.

Vụ nổ đã làm ngư dân Dương Minh Hùng (sinh năm 1997) tử vong tại chỗ, 8 ngư dân bị thương nặng và 2 ngư dân khác bị thương nhẹ. Sau đó, các ngư dân đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện ở Đà Nẵng và Lý Sơn.
Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục