Vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Bangladesh: Thông tin mới nhất về thủ phạm

15:32' - 25/02/2019
BNEWS Cảnh sát Bangladesh cho biết thủ phạm vụ đe dọa bằng súng trên máy bay mang số hiệu BG 147 của hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines sử dụng súng đồ chơi và không mang theo bất cứ chất nổ nào.
Máy bay hãng hàng không quốc gia Biman Bangladesh Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Chittagong do âm mưu tấn công ngày 24/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 25/2, cảnh sát Bangladesh cho biết thủ phạm vụ đe dọa bằng súng trên chiếc máy bay mang số hiệu BG 147 của hãng hàng không quốc gia Biman Bangladesh Airlines đã sử dụng súng đồ chơi và không mang theo bất cứ chất nổ nào.

Người đàn ông trên, mang tên Mahadi, đã bị bắn chết sau khi tìm cách lao vào buồng lái, khua khẩu súng yêu cầu phi công hạ cánh khẩn cấp và đe dọa cho nổ tung máy bay.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng thành phố Chittagong, miền Nam Bangladesh, ông Kusum Dewan cho biết: "Khẩu súng của nghi can là một món đồ chơi và anh ta không mang bom trên người. Anh ta có vẻ không ổn định về tâm lý".

Theo ông Dewan, đối tượng trên có một vấn đề cá nhân với vợ và đòi được nói chuyện với Thủ tướng Sheikh Hasina.

Tuy nhiên, ông cho biết cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và chưa muốn đưa ra kết luận nào vào thời điểm này.

Trong khi đó, cơ quan điều tra cũng tìm xem tại sao đối tượng trên có thể mang một khẩu súng đồ chơi qua cửa kiểm soát an ninh tại sân bay quốc tế Hazrat Shahjalal ở Dhaka.

Vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay mang số hiệu BG 147 đang trong hành trình từ Dhaka đến Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Phi công đã cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Shah Amanat ở Chittagong.

Toàn bộ 134 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn đã được an toàn sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục