Vụ chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú cắt cáp viễn thông: Ngày 20/7 sẽ khôi phục hoàn toàn

22:10' - 19/07/2019
BNEWS Cuối giờ chiều 19/7, Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ đã gửi báo cáo về việc chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú, phường Hưng Phú cắt cáp viễn thông lên UBND, báo cáo kết quả kiểm tra sự việc trên.

Liên quan đến việc chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) cắt cáp viễn thông làm 2.500 thuê bao trong đó có nhiều cơ quan Nhà nước bị mất liên lạc, theo nguồn tin của phóng viên TTXVN, cuối giờ chiều 19/7, Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ đã gửi báo cáo lên UBND, báo cáo kết quả kiểm tra sự việc trên.
Theo báo cáo do ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng ký, trong sáng cùng ngày, Sở Xây dựng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố làm việc với Công ty Phát triển nhà Cần Thơ – chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú và 4 công ty cung cấp viễn thông tại dự án, gồm: Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ, Công ty Viễn thông VIETTEL, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Cần Thơ, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Tổng Công ty truyền hình cáp.
Theo đó, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ - chủ đầu tư dự án Khu dân cư Hưng Phú 1 và dự án Khu Tái định cư phường Hưng Phú đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và lưới điện ngầm tại dự án, hiện đang trong quá trình bàn giao cho UBND quận Cái Răng, Điện lực Cái Răng quản lý theo quy định.
Trong khi đó, hệ thống viễn thông ngầm tại dự án do Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ và Công ty Viễn thông VIETTEL đầu tư. Tuy nhiên, do việc ngầm hóa cáp viễn thông chậm nên hiện trạng hệ thống cáp treo viễn thông vẫn còn đang đi cùng lưới điện nổi, vốn được sử dụng tạm trong quá trình thi công lưới điện ngầm.
Từ tháng 9/2017 đến nay, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã có nhiều văn bản yêu cầu Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ (trước đây là Công ty Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang) thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông theo quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, do Công ty Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ và các công ty đang cung cấp viễn thông tại dự án chưa thống nhất được phương án, kế hoạch tiến độ thực hiện ngầm hóa nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Đến ngày 30/5/2019, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ có văn bản gửi Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ, Công ty Viễn thông VIETTEL, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Cần Thơ, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Tổng Công ty truyền hình cáp yêu cầu sớm tháo dỡ các đường cáp nổi mà các đơn vị này sử dụng để cung cấp dịch vụ cho khách hàng do không thực hiện đúng với quy hoạch được duyệt (cáp ngầm) tại dự án. Thời hạn mà chủ đầu tư đưa ra cho 4 đơn vị cung cấp viễn thông là đến ngày 5/6/2019.
Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ cũng thông báo sau thời gian trên nếu chưa thực hiện thì họ sẽ tháo dỡ các đường dây nổi để thực hiện bàn giao lưới điện cho Điện lực Cái Răng quản lý.
Ngày 17/7/2019, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã tiến hành tháo dỡ các đường dây nổi trong đó có cáp viễn thông nên ảnh hưởng đến việc sử dụng của người dân tại dự án. Đồng thời, chủ đầu tư cũng không có văn bản thông báo đến Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan.
Sự việc đã làm 2.104 thuê bao đang sử dụng dịch vụ của 4 công ty viễn thông bị ảnh hưởng (báo cáo ban đầu là khoảng 2.500 thuê bao). Đến nay, sau 3 ngày diễn ra vụ cắt cáp, các đơn vị này đã khôi phục được 1.174 thuê bao, số còn lại đang tiếp tục khôi phục đường truyền để người dân sử dụng, chậm nhất sẽ hoàn thành vào ngày 20/7.
Theo Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, qua làm việc Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã thống nhất tạm ngưng việc tháo dỡ các đường dây nổi, bao gồm cáp viễn thông. Chủ đầu tư cũng phối hợp cùng các công ty cung cấp viễn thông thu gom các đường dây cáp đã tháo dỡ để đảm bảo an toàn và đã hoàn thành trong ngày 19/7. Đồng thời, lãnh đạo Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ cũng giao Thanh tra Sở giám sát việc thực hiện để đảm bảo đúng theo yêu cầu mà các bên đã cam kết.
Để đảm bảo việc thực hiện hạ ngầm cáp viễn thông tại dự án đảm bảo đúng quy hoạch, chất lượng, đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ viễn thông cho các tổ chức và người dân, Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ cho biết sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ và các công ty cung cấp viễn thông có liên quan trong thời gian sớm nhất./.
Xem thêm:

>>Năm 2020, sẽ dời Nhà máy Thuốc lá Khatoco ra khỏi khu dân cư

>>Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại dự án Diamond City

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục