Vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga: Khởi tố đội trưởng đội chữa cháy

17:30' - 11/04/2018
BNEWS Ủy ban điều tra Liên bang Nga ngày 11/4 khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm đối với đội trưởng đội chữa cháy tại thành phố Kemerovo, Sergei Ghenin trong vụ cháy tại trung tâm thương mại...
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông" ngày 25/3. Ảnh: THX/TTXVN

Ủy ban điều tra Liên bang Nga ngày 11/4 khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm đối với đội trưởng đội chữa cháy tại thành phố Kemerovo, Sergei Ghenin trong vụ cháy tại trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông", làm nhiều người thiệt mạng.

Theo cơ quan điều tra, ông Ghenin trong khi tham gia dập tắt đám cháy tại trung tâm thương mại Anh đảo mùa Đông cùng với các nhân viên của mình đi vào tòa nhà đang cháy qua lối vào phía Tây.

Một nhân viên báo cáo với ông này về việc trên tầng 4 trong phòng chiếu phim số 2 có một số lượng lớn người, trong đó có trẻ em và chỉ ra một cầu thang nằm ngay lối vào phía Tây là con đường ngắn nhất để lên phòng chiếu phim.

Tuy nhiên ông Ghenin đã không làm theo chỉ dẫn của nhân viên này mà đi theo đường khác và khi lên tới tầng 4, cửa vào bị khóa nên lại phải quay lại đi theo chỉ dẫn ban đầu.

Như vậy đội chữa cháy đã bỏ lỡ một khoảng thời gian có thể cứu và sơ tán người dân ra nơi an toàn.

Do sự thiếu trách nhiệm này mà ít nhất 37 người trong phòng chiếu phim số 2 đã thiệt mạng.

Như vậy, ông Ghenin là ngưới thứ 8 bị khởi tố trong vụ cháy nghiêm trọng nói trên.

Vụ cháy xảy ra ngày 25/3 làm 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em, 79 người khác bị thương.

Trước đó Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã khởi tố và bắt giữ 7 người gồm Giám đốc Công ty bánh kẹo Kemerovo, chủ sở hữu trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông", người thuê trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông", Giám đốc kỹ thuật Công ty bánh kẹo Kemerovo, Giám đốc công ty Systemnuy Integrator chuyên bảo dưỡng hệ thống báo cháy cho trung tâm thương mại này, 1 nhân viên của công ty này trực tiếp bảo dưỡng hệ thống báo cháy và 1 nhân viên công ty bảo vệ đã tắt hệ thống báo cháy trước đó và người đứng đầu cơ quan thanh tra xây dựng tỉnh Kemerovo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục