Vụ cháy ở phố Đê La Thành: Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hộ dân thuê nhà trọ

21:48' - 03/12/2018
BNEWS Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các hộ dân thuê nhà sau vụ cháy nhà trọ phố Đê La Thành, không để các hộ dân không có nhà để ở.
Vụ cháy bất ngờ bùng phát dữ dội khoảng 18h30 ngày 17/9/2018 tại khu nhà số 893,895 phố Đê La Thành, Hà Nội (gần bệnh viện Phụ sản Trung ương). Ảnh: TTXVN

Liên quan đến công tác hỗ trợ cho các hộ dân sau vụ cháy nhà trọ trên phố Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội, chiều 3/12, trả lời câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các hộ dân thuê nhà sau vụ cháy nhà trọ phố Đê La Thành. Thành phố sẽ quan tâm đến tất cả các trường hợp này, không để các hộ dân không có nhà để ở.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, vụ cháy nhà trọ trên phố Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội xảy ra vào chiều 17/9/2018. Khu vực xảy ra hoả hoạn nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng của tuyến vành đai I.

Người dân không được phép xây dựng nhà kiên cố mà chủ yếu dựng nhà cho các bệnh nhân và người nhà điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương thuê.

Vụ cháy đã ảnh hưởng đến 19 ngôi nhà của 31 hộ dân. Ngay sau đó, thành phố Hà Nội và phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã hỗ trợ tại chỗ cho các gia đình và hộ dân, trong đó có việc bố trí toàn bộ kinh phí tạm cư.
"Do các hộ này không được phép làm nhà nên Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ các gia đình thuê nhà. Đặc biệt, trước thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, Thành phố sẽ quan tâm đến tất cả các trường hợp này, không để các hộ dân không có nhà để ở", Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng khẳng định.
Cũng tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, trả lời câu hỏi của báo giới về các vấn đề liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai I tại Hà Nội dự kiến khởi công vào quý 4 năm 2018, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, dự án này đang gặp những khó khăn nên không khởi công theo đúng dự kiến vào quý IV/2018.
Về những đơn thư tố cáo dự án có lợi ích nhóm, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành giải quyết và đã có báo cáo tới Thủ tướng cách đây 2 tuần.

Về phía Hà Nội, thành phố đã tích cực việc giải quyết kiến nghị của 138 hộ dân ở tổ 60, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) liên quan đến việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục.
"Thành phố đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai dự án làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ để 138 hộ dân lại để tiếp tục tuyên truyền.

Do đó việc triển khai chưa đạt được mốc thời gian như mong muốn. Thành phố sẽ hoàn thiện thủ tục khởi công vào quý II /2019", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cung cấp thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục