Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Tài xế Maurice Robinson nhận tội

18:23' - 25/11/2019
BNEWS Ngày 25/11, tài xế lái xe container đông lạnh, trong đó có 39 thi thể được phát hiện ở hạt Essex, Đông Nam nước Anh đã nhận tội tiếp tay đưa người nhập cư bất hợp pháp.
Đối tượng Maurice Robinson, tài xế của chiếc xe tải bên trong phát hiện 39 thi thể tại Essex, Anh. Ảnh: The Sun/TTXVN

Ngày 25/11, đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi - tài xế lái xe container đông lạnh, trong đó có 39 thi thể được phát hiện ở hạt Essex, Đông Nam nước Anh hồi tháng trước, đã nhận tội tiếp tay đưa người nhập cư bất hợp pháp và có được tài sản một cách bất chính.

Tài xế Maurice Robinson nhận các tội trên thông qua video trực tuyến được phát từ nhà tù Belmarsh ở phía Đông thủ đô London.

Trong đoạn video này, tài xế Maurice Robinson không nhận 41 tội danh khác, trong đó có 39 tội danh liên quan tới ngộ sát.

Hiện tòa án Anh chưa ấn định ngày sẽ bắt đầu xét xử Maurice Robinson và dự kiến, đối tượng này sẽ trình diện trong phiên tòa tiếp theo vào ngày 13/12 tới.

Trước đó, ngày 24/11, một đối tượng khác 23 tuổi ở Bắc Ireland cũng bị cáo buộc âm mưu dàn xếp hoặc tiếp tay vận chuyển người với ý định bóc lột và tiếp tay cho hành vi vi phạm luật nhập cư của Anh. Đối tượng này dự kiến sẽ trình diện trước tòa sơ thẩm Chelmsford trong ngày 25/11.

Maurice Robinson là tài xế lái chiếc xe tải đông lạnh bên trong phát hiện 39 thi thể đều là người Việt Nam. Đối tượng này sống tại Craigavon, Bắc Ireland./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục