Vụ 39 người chết ở Anh: Thủ tướng Boris Johnson ký sổ tang chia buồn

19:47' - 28/10/2019
BNEWS Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ký sổ tang bày tỏ sự thương tiếc 39 nạn nhân được phát hiện thiệt mạng trong chiếc xe công-ten-nơ hôm 23/10.
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 28/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson ký sổ tang bày tỏ sự thương tiếc 39 nạn nhân được phát hiện thiệt mạng trong chiếc xe công-ten-nơ tại Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32 km về phía Đông hôm 23/10. 

Trước đó ngày 26/10, nhiều người dân Anh đã thắp nến cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số và đặt hoa tại lối vào Khu công nghiệp Waterglade. Các lễ cầu nguyện diễn ra tại thủ đô London, Brighton và Belfast.

Giới chức hạt Essex cũng bày tỏ chia buồn trong một cuốn sổ tang. 

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ xe container chở 39 thi thể tại lối vào khu công nghiệp Waterglade ở Grays, hạt Essex, Anh ngày 26/10/2019. Ảnh: PA/TTXVN

Nghi phạm Maurice Robinson, 25 tuổi, được cho là đã lái chiếc xe công-ten-nơ đông lạnh có 39 người bên trong. Robinson đã xuất hiện tại Tòa án hình sự sơ thẩm Chelmsford qua video trực tuyến trong ngày 28/10.

Đối tượng này bị cáo buộc 39 tội danh gồm ngộ sát, buôn người, đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền. Lần ra tòa sắp tới của Robinson sẽ là vào ngày 25/11 tại Tòa án Old Bailey ở thủ đô London. 

 Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường phát hiện xe tải chở 39 thi thể ở Khu công nghiệp Waterglade của thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km về phía Đông, ngày 26/10/2019. Ảnh: PA/TTXVN

Hiện cảnh sát Anh vẫn đang trong quá trình xác minh và nhận dạng danh tính 39 nạn nhân. Theo cảnh sát hạt Essex, quy trình xác minh có thể mất khoảng 1 tuần, thậm chí kéo dài hơn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đã, đang và sẽ tiếp tục trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam./.
>> Anh và Việt Nam hợp tác xác định danh tính nạn nhân vụ 39 người nhập cư tử vong tại Essex

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục