Vụ 39 người chết ở Anh: Đối tượng bắt giữ tại Ireland là đầu mối quan trọng

15:24' - 28/10/2019
BNEWS Cảnh sát Anh cho biết một đối tượng nam giới bị bắt giữ tại cảng Dublin của Bắc Ireland hôm 26/10 là đầu mối điều tra quan trọng liên quan đến cái chết của 39 người trong chiếc xe đông lạnh.
Cảnh sát phong tỏa tại hiện trường phát hiện xe tải chở 39 thi thể ở Khu công nghiệp Waterglade của thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km về phía Đông, ngày 26/10/2019. Ảnh: PA/TTXVN

Trong thông báo mới nhất liên quan đến cái chết của 39 người trong chiếc xe công-ten-nơ đông lạnh tại Anh gần 1 tuần qua, cảnh sát hạt Essex, miền Đông Nam nước Anh cho biết một đối tượng nam giới bị bắt giữ tại cảng Dublin của Bắc Ireland hôm 26/10 là đầu mối điều tra quan trọng trong cuộc điều tra vụ việc này.

Tuyên bố của cảnh sát hạt Essex nêu rõ: "Người đàn ông bị bắt giữ tại cảng Dublin hôm thứ Bảy ngày 26/10 là đầu mối quan trọng trong cuộc điều tra vụ tìm thấy 39 người chết trong một xe tải ở Purfleet hôm thứ Tư ngày 23/10". 

Liên quan đến cuộc điều tra này, cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi, trong đó 2 người đến từ thị trấn Warrington ở Tây Bắc nước Anh và một đối tượng người Bắc Ireland 46 tuổi. Ngày 27/10, cảnh sát Anh cho biết 3 đối tượng này đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Trong khi đó, tài xế của chiếc xe tải nói trên, Maurice Robinson, 25 tuổi, bị cáo buộc 39 tội danh bao gồm ngộ sát, buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền. Đối tượng này sẽ bị đưa ra tòa ngày 28/10./.
Xem thêm:

>>Vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh: Bộ Công an Việt Nam vào cuộc

>>Nghệ An sẵn sàng bảo hộ công dân nếu có nạn nhân là người địa phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục