Volvo cài đặt camera và cảm biến vào ô tô để giám sát tài xế

15:27' - 21/03/2019
BNEWS Trong cuộc họp báo tại thành phố Gothenburg ngày 20/3, Volvo đã công bố các tính năng an toàn này, đánh dấu bước đi nữa trong nỗ lực giảm bớt thương vong cho người đi xe.
Volvo cài đặt camera và cảm biến vào ô tô để giám sát tài xế. Ảnh minh họa: reuters

Thông qua việc cài đặt camera và cảm biến vào ô tô để giám sát tài xế, can thiệp để ngăn ngừa nguy cơ tai nạn, hãng xe Volvo của Thụy Điển đang hy vọng nâng cao được danh tiếng của công ty khi đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.

Trong cuộc họp báo tại thành phố Gothenburg ngày 20/3, Volvo đã công bố các tính năng an toàn này, đánh dấu bước đi nữa trong nỗ lực giảm bớt thương vong cho người đi xe.

Volvo đang hợp tác với nhà sản xuất phụ tùng Veoneer để thiết kế xe tự lái trên đường cao tốc nhằm tăng thêm 1/3 doanh thu từ dòng xe này vào năm 2025.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Vovlo Hakan Samuelsson cho biết sẽ mất thêm 5-10 năm nữa trước khi có thể sản xuất quy mô lớn, tạo ra thị trường để bán những chiếc xe có thêm tính năng an toàn như vậy.

Những công nghệ an toàn sẽ có mặt trên xe Volvo từ năm 2021 như cảm biến thông minh, giới hạn tốc độ thông minh, cảm biến thông minh về sự mất tập trung hay say xỉn của lái xe.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Volvo cho biết camera sẽ được lắp vào toàn bộ các mẫu xe được thiết kế trên nền tảng SPA2 cho những ô tô có kích thước lớn hơn, bắt đầu từ xe XC90 SUV trong đầu thập kỷ tới, trước khi được áp dụng cho các mẫu xe nhỏ hơn trên nền tảng CMA.

Khi lái xe say xỉn, mệt mỏi hay mất tập trung do lướt điện thoại, xe có thể tự động hạn chế tốc độ, báo động cho dịch vụ hỗ trợ Volvo on Call, hoặc chạy chậm lại và đỗ xe.

Trước đó, vào những năm 1950, Volvo cũng là hãng xe đầu tiên giới thiệu dây an toàn 3 điểm. Ngày 4/3 vừa qua, hãng cũng giới thiệu việc giới hạn tốc độ tối đa ở mức 180km/h cho các xe mới.

CEO Samuelsson cho biết mặc dù các chiến lược này đồng nghĩa với việc Volvo sẽ mất đi một số khách hàng thích tốc độ cao, song sẽ mở ra cơ hội để chiếm được cảm tình của các bậc phụ huynh mong muốn mua xe an toàn nhất để chở con em mình.

Ngoài ra, Volvo cũng thông báo sẽ giới thiệu công nghệ Care Key trên xe từ 2021, cho phép người mua từ thiết lập giới hạn tốc độ, đồng thời thương lượng với bên bảo hiểm để cung cấp điều khoản tốt hơn cho người dùng những tính năng an toàn trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục