Volkswagen Việt Nam ra mắt bộ đôi Beetle Dune và Passat Bluemotion 2017

08:20' - 15/09/2017
BNEWS Tối 14/9, tại Hà Nội, Volkswagen Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường bộ đôi Beetle Dune 2017 và Passat Bluemotion 2017 với giá bán lần lượt 1,469 tỷ đồng và 1,450 tỷ đồng.
Những khách hàng đầu tiên mua Beetle Dune và Passat Bluemotion 2017 ngay tại lễ ra mắt xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chiếc Compact hai cửa Volkswagen Beetle Dune 2017 có ngoại thất cá tính và thể thao kết hợp giữa hiện đại và giữ lại một số nét cổ điển mang dáng vóc "con bọ".

Beetle Dune 2017 được thiết kế cản trước rộng với hốc hút gió lớn trong khi cản sau thể thao tích hợp hai ống xả. Cụm đèn pha bi-xenon tích hợp đèn LED chạy ban ngày.

Beetle Dune nổi bật với bộ mâm hợp kim 18 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi-nhan báo rẽ và sưởi.

"Con bọ" hai cửa Volkswagen Beetle Dune 2017. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên trong Volkswagen Beetle Dune có không gian khoang hành khách rộng rãi, tiện nghi. Taplo được phối màu cùng màu sơn xe trong khi cụm đồng hồ trung tâm hình ống thể thao, bảng đồng hồ tốc độ điện tử hiển thị đa thông tin và điều chỉnh được cường độ ánh sáng.

Bên trong Volkswagen Beetle Dune. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Vô lăng của xe điều chỉnh 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số thể thao bán tự động. Xe được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop, khóa cửa điều khiển từ xa, chức năng sưởi cho hàng ghế trước.

Bên cạnh đó là hệ thống giải trí Composition Media kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth/USB/SD cùng âm thanh cao cấp Subwoofer Fender…

Động cơ Volkswagen Beetle Dune. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Dưới nắp capô Beetle Dune là động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất cực đại 208 mã lực tại vòng tua máy 5.300 – 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 380 Nm trong dải vòng tua từ 1.700 – 5.200 vòng/phút. Kèm theo khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DSG.

Beetle Dune 2017 mang đậm nét thể thao nhưng vẫn giữ được những “đường cong” hoài cổ đặc trưng của huyền thoại Beetle. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Về công nghệ và an toàn, Beetle Dune được trang bị đầy đủ các hệ thống như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát độ bám bánh xe với mặt đường ETC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe điện tử ESC, điều chỉnh tăng ga tự động Cruise Control Sysystem, chống trộm thông minh…

Là chiếc sedan cao cấp nên Passat BlueMotion được trang bị kính chắn gió cách nhiệt, sưởi kính hậu và ngoại hình hầm hố nhờ bộ mâm xe kích thước 18 inch. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cùng với Beetle Dune là mẫu sedan cao cấp hạng D Passat Bluemotion 2017 mang đậm phong cách thiết kế của hãng xe Đức. Phần đầu xe được thiết kế 4 thanh ngang mạ rcôm nằm dưới cản trước, kết hợp 4 thanh ngang mạ crôm nằm trên lưới tản nhiệt trông xe khỏe khoắn hơn.

Những điểm mới mới trên Passat Blurmotion 2017 là huy hiệu “Bluemotion” gắn phía sau xe. Cụm đèn pha LED được thiết kế tinh tế và ẩn bên trong là dải đèn LED xi nhan.

Khác với phiên bản GP trước đây, Passat BlueMotion 2017 được trang bị nút bấm Start/Stop engine. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cụm đèn sau và đèn phanh thứ 3 công nghệ LED. Mâm xe hợp kim nhôm Dartford 18 inch thiết kế khí động học. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng tích hợp massage và nhớ vị trí, điều hòa khí hâu tự động 3 vùng.

Về an toàn và công nghệ, tương tự như mẫu Beetle Dune, nhưng Passat Blurmotion 2017 có thêm chức năng Eco Start/Top tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng, camera lùi ẩn sau logo cốp xe, hỗ trợ đỗ xe bán tự động, gạt mưa cảm biến.

Đặc biệt, đèn xe tự động bật sáng khi trời chuyển tối và mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, tùy chỉnh thời gian tắt đèn khi rời khỏi xe… Xe còn có tính năng "Coming home" và "Leaving home". Thêm điểm nhấn là đèn pha bật sáng và đèn soi hông khi chuẩn bị vào xe hoặc rời xe.

Đặc biệt, khoang hành l‎ý của xe có thể chứa đến 12 valy cỡ trung hoặc 6 túi gôn mà không cần phải gập ghế. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Passat Blurmotion 2017 được trang bị động cơ xăng tăng áp TSI Bluemotion 1.8L cho công suất tối đa 180 mã lực tại vòng tua máy 5.500 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cự đại 250 Nm trong dải vòng tua từ 1.500 – 5.000 vòng/phút. Kèm theo khối động cơ này là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG.

Theo nhà sản xuất, động cơ Passat Blurmotion 2017 có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với động cơ 1.5L  thông thường, chỉ ở mức 7,3 lít xăng/100km./.

Xem thêm:

VW đưa ra ưu đãi đổi xe cũ lấy xe mới

Volkswagen ra mắt thị trường Việt hai phiên bản của mẫu xe thể thao Scirocco

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục