Volkswagen và Porsche đối mặt với nguy cơ bị khởi tố hình sự

15:57' - 20/08/2019
BNEWS Hàn Quốc sẽ có hình thức xử phạt và khởi tố hình sự đối với Volkswagen và Porsche với cáo buộc 2 hãng xe này lắp đặt "các thiết bị trái phép" để "gian dối" thông số về lượng khí phát thải.

Bộ Môi trường Hàn Quốc ngày 20/8 thông báo chính phủ nước này sẽ có hình thức xử phạt và khởi tố hình sự đối với Volkswagen và Porsche với cáo buộc hai "ông lớn" sản xuất xe ô tô của Đức này đã lắp đặt "các thiết bị trái phép" có khả năng giúp các loại xe động cơ diesel "gian dối" thông số về lượng khí phát thải thực tế.

Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 đến tháng 1/2018, hơn 10.000 xe ô tô của Volkswagen và Porsche bán ra tại thị trường Hàn Quốc, có phần mềm hỗ trợ che giấu thông số về lượng khí thải ra không khí, giảm khoảng 10 lần so với con số thực tế.

Vì lí do này, giấy phép kiểm định đối với 8 loại xe, trong đó có Audi A6, Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne sẽ bị thu hồi và các hãng sản xuất xe ô tô nói trên sẽ đối mặt với khoản phạt lên tới 11,5 tỷ won (9,5 triệu USD).

Thông báo trên được đưa ra vài tuần sau khi cựu Giám đốc điều hành của Audi, ông Rupert Stadler bị truy tố tại Đức với tội danh gian dối và quảng cáo trái phép khi vụ bê bối về khí thải ô tô của Volkawagen xảy ra 4 năm trước vẫn chưa hạ nhiệt.

Những cáo buộc chống lại ông Stadler có liên quan đến hơn 434.000 xe Volkswagen, Audi và Porsche có gắn phầm mềm "gian dối" nói trên để vượt qua các cuộc kiểm tra của lượng khí phát thải của cơ quan chức năng.

Theo một nghiên cứu công bố hồi tháng 3/2017, lượng khí phát thải từ 2,6 triệu xe Volkswagen bán tại Đức có thể là nguyên nhân gây tử vong sớm cho 1.200 người ở châu Âu do phơi nhiễm khí thải. Tại Đức, hơn 410.000 khách hàng cùng nhiều nhà đầu tư đang đòi các khoản bồi thường từ Volkwagen./.
Xem thêm:

>>Ngành ô tô Hàn Quốc sẽ ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong 8 năm

>>Hàng chục nghìn xe BMW, Volkswagen, Honda ở Hàn Quốc bị thu hồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục