Volkswagen sẽ đầu tư sản xuất xe điện ở Mỹ

18:20' - 15/01/2019
BNEWS Nhà sản xuất xe ô tô Volkswagen AG của Đức ngày 14/1 cho biết sẽ đầu tư 800 triệu USD để sản xuất một mẫu xe điện mới tại nhà máy của họ ở Chattanooga, Tennessee (Mỹ).
Volkswagen sẽ đầu tư sản xuất xe điện ở Mỹ. Ảnh: EPA

Nhà sản xuất xe ô tô Volkswagen AG của Đức ngày 14/1 cho biết sẽ đầu tư 800 triệu USD để sản xuất một mẫu xe điện mới tại nhà máy của họ ở Chattanooga, Tennessee (Mỹ), đồng thời tạm hoãn cuộc gặp với Ford Motor Co tại triển lãm ô tô Detroit - sự kiện mà tại đó hai “ông lớn” này được dự đoán sẽ công bố một thỏa thuận hợp tác.

Trong một thông báo được đưa ra tại Triển lãm ô tô Detroit, nhà sản xuất ô tô Đức này cho biết Volkswagen đang tuyển dụng thêm 1.000 vị trí việc làm tại nhà máy Chattanooga và việc sản xuất xe điện ở đó sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Giám đốc điều hành (CEO) của Volkswagen Herbert Diess cho biết họ đang xem xét sản xuất các dòng xe hạng sang thương hiệu Audi tại Mỹ nhưng hiện chưa có quyết định nào được đưa ra liên quan đến việc này.

Các nhà sản xuất ô tô Đức đang chịu áp lực từ phía Tổng thống Donald Trump phải tăng đầu tư tại Mỹ. Trước đó hồi tháng 12/2018, ông Diess và CEO của các nhà sản xuất xe ô tô BMW AG và Daimler AG đã có cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng để hối thúc chính quyền Washington không hiện thực hóa lời đe dọa đánh thuế ô tô của châu Âu. Phát biểu với báo giới tại triển lãm Detroit, ông Diess cho biết kế hoạch đầu tư vào Tennessee kể trên thể hiện sự gắn bó của Volkswagen với nước Mỹ.

Cùng ngày, Ford và Volkswagen đã hoãn buổi họp báo chung tại Triển lãm ô tô Detroit mà trước đó dự kiến sẽ diễn ra vào ngày hôm nay.

Thời gian qua, hai nhà sản xuất ô tô này đã thảo luận một kế hoạch hợp tác phát triển các công nghệ xe điện và xe tự lái. Nhưng một nguồn tin thân cận cho biết hai bên mới chỉ đạt được thỏa thuận về các dòng xe thương mại.

Như vậy, cuộc gặp được mong đợi giữa hai “ông lớn” này đã bị hoãn và thay vào đó, theo kế hoạch hai bên sẽ tổ chức một buổi họp báo trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục