Volkswagen dự định đầu tư 4,4 tỷ USD vào Trung Quốc trong năm 2020

07:51' - 26/11/2019
BNEWS Volkswagen Group China, công ty con của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen (VW), cùng các đối tác có kế hoạch đầu tư hơn 4 tỷ euro (4,4 tỷ USD) vào Trung Quốc trong năm 2020.
Trụ sở Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Volkswagen Group China, công ty con của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen (VW), cùng các đối tác có kế hoạch đầu tư hơn 4 tỷ euro (4,4 tỷ USD) vào Trung Quốc trong năm 2020, với 40% trong số này được đầu tư vào mảng xe điện, bao gồm sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như nghiên cứu và phát triển (R&D).

Trong những năm tới, Volkswagen Group China dự kiến sẽ đầu tư nhiều hơn vào ô tô điện, thay vì ô tô chạy xăng truyền thống.

Công ty sản xuất ô tô này đặt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe năng lượng mới tại thị trường Trung Quốc trước năm 2025, với mục tiêu đạt doanh số bán 1,5 triệu chiếc.

Ông Stephan Wollenstein, Giám đốc điều hành Volkswagen Group China, cho hay thành công trong lĩnh vực xe điện tại Trung Quốc sẽ là động lực chính để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của các nhà sản xuất ô tô.

Trong năm 2020, xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được đưa vào sản xuất tại hai nhà máy mới là FAW-Volkswagen và SAIC Volkswagen, với tổng công suất sản xuất hàng năm vào khoảng 600.000 chiếc.

Volkswagen Group China đã phân phối tổng cộng 3,34 triệu chiếc cho khách hàng Trung Quốc trong thời gian từ tháng 1-10/2019, và tổng cộng hơn 42 triệu chiếc kể từ khi thâm nhập thị trường này.

Volkswagen, có trụ sở tại Wolfsburg (Đức), sở hữu 12 thương hiệu xe, và cá sản phẩm của nhà sản xuất ô tô này đang được bán tại 153 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trước đó, Volkswagen cho biết sẽ đầu tư 60 tỷ euro (66 tỷ USD) từ nay tới năm 2024 để phát triển các mẫu ô tô "xanh" trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô trên thế giới thúc đẩy các kế hoạch điện hóa. Khoản tiền trên tăng 16 tỷ euro so với con số  đầu tư dự kiến trước đó của VW.

Trong một kế hoạch được ban giám sát hoạt động của Volkswagen thông qua, hãng cũng cho biết sẽ “trình làng” 75 mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện và khoảng 60 ô tô sử dụng động cơ lai trong thập niên tiếp theo, so với con số 70 mẫu ô tô điện và lai trong kế hoạch đề ra trước đó.

Chủ tịch Volkswagen Dieter Poetsch cho biết “hãng đang tập trung đầu tư vào các loại phương tiện di chuyển của tương lai”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục