Volkswagen dự định bán ra dòng ô tô điện có giá dưới 22.836 USD

12:06' - 10/11/2018
BNEWS Theo nguồn tin trong ngành ô tô, hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức Volkswagen (VW) dự định bán ra dòng ô tô điện với mức giá dưới 20.000 euro (22.836 USD)/chiếc
Volkswagen dự định bán ra dòng ô tô điện có giá dưới 22.836 USD. Ảnh minh hoạ: AFP

Theo nguồn tin trong ngành ô tô, hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức Volkswagen (VW) dự định bán ra dòng ô tô điện với mức giá dưới 20.000 euro (22.836 USD)/chiếc và bảo vệ việc làm của người lao động Đức thông qua việc chuyển đổi 3 nhà máy ở nước này sang sản xuất ô tô điện, trong một động thái nhằm cạnh tranh với các mẫu ô tô điện của hãng đối thủ Tesla đến từ Mỹ.
VW và nhiều hãng sản xuất ô tô khác đang gặp khó khăn để thích nghi với sự thay đổi “đến chóng mặt”, trước các quy định kiểm tra nghiêm ngặt hơn, nhất là sau khi VW bị phát hiện cài đặt phần mềm gian lận khí thải động cơ xe diesel. Giám đốc điều hành VW Herbert Diess cảnh báo nguy cơ ngành công nghiệp ô tô của Đức có thể bị “tuyệt chủng”.
Kế hoạch sản xuất ô tô điện của VW với tên gọi MEB, dự kiến sản lượng đạt 200.000 chiếc/năm, sẽ được thảo luận tại cuộc họp của Ban kiểm soát vào ngày 16/11 tới. Ngoài ra, một mẫu ô tô khác ID Aero sẽ được VW sản xuất tại nhà máy chuyên sản xuất mẫu xe cỡ trung Passat.

Hơn thế nữa, kế hoạch dịch chuyển trong sản xuất mới nhất của hãng VW được xem là nhằm “lách” các lệnh cấm sử dụng ô tô động cơ diesel đã được nhiều thành phố thông qua. Điều này cũng buộc các hãng sản xuất ô tô phải tính đến những hướng đi mới để bảo vệ khoảng 600.000 việc làm trong ngành công nghiệp của Đức, trong đó có khoảng 436.000 việc làm tại các hãng sản xuất ô tô và nhà cung cấp linh kiện cho họ.
Trước đó ngày 8/11, hãng VW đã chấp nhận chi tới 3.000 euro (3.430 USD) cho mỗi chiếc ô tô, để tăng cường hiệu quả cho hệ thống lọc khí thải nhằm cắt giảm khí thải động cơ diesel. Tuy nhiên, hãng vẫn thất bại trong việc ngăn cản hai thành phố Cologne và Bonn thông qua lệnh cấm sử dụng ô tô động cơ diesel.
Trong khi đó theo hãng tin Reuters VW đang cùng với hãng sản xuất ô tô Ford (Mỹ) tiến hành “các cuộc đàm phán thăm dò” về một liên minh phát triển ô tô tự lái, ô tô điện và hỗ trợ nhau trong việc sản xuất và bán xe trên toàn cầu.

Trong khi, Ford có doanh số bán và lợi nhuận cao ở thị trường Mỹ nhờ phân khúc xe bán tải, thì VW lại thống trị thị trường châu Âu trong phân khúc xe con. Tuy nhiên, hai bên khó có thể thông báo về một thỏa thuận cuối cùng về vấn đề trên tại cuộc họp chiến lược ngày 16/11 tới.

>>> Hai thành phố ở Đức ngừng sử dụng ô tô chạy bằng động cơ diesel

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục