VNREA: Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn dư địa phát triển

17:33' - 06/05/2019
BNEWS Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) Nguyễn Mạnh Hà nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn dư địa phát triển, đặc biệt là các thị trường mới.
Khởi công xây dựng khu nghỉ dưỡng Hội An Royal Beach Resort ngày 27/4/2019. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN 

Do nguồn lợi từ bất động sản nghỉ dưỡng mang lại cho các địa phương nên sẽ thúc đẩy nhiều tỉnh phát triển dòng sản phẩm này.
Tại phía Bắc, Hải Phòng, Quảng Ninh là những địa phương thu hút nhiều các nhà đầu tư phát triển các dự án động sản nghỉ dưỡng.

Với lợi thế dịch vụ biển, các loại hình bất động sản ở các địa phương này chủ yếu là dòng sản phẩm condotel, resort.
Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang nổi lên như một thiên đường nghỉ dưỡng tại khu vực phía Bắc với nhiều nhà đầu tư lớn, tên tuổi đổ hàng nghìn tỷ đồng vốn cho các dự án như: Sun Premier Village Ha Long Bay, FLC HaLong Bay Golf Club & Luxury Resort.

Danh sách các dự án chuẩn bị triển khai trong thời gian tới vẫn còn dài. Yếu tố này được kỳ vọng sẽ góp phần thức đẩy thị trường bất động sản du lịch Quảng Ninh phát triển trong thời gian tới.
Không chỉ các địa phương có lợi thế biển mới thu hút nhà đầu tư mà làn sóng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đã nhanh chóng lan sang các tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, cảnh quan hấp dẫn như: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình...
Khu vực phía Nam, nhờ sự kết nối giao thông nội bộ và liên tỉnh cũng như nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân tăng cao theo mức sống, vùng ven như Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận cũng đang khởi sắc. Điển hình là Bà Rịa - Vũng Tàu bỗng với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn.
Các nhà đầu tư tên tuổi như: Tuần Châu, FLC, Novaland… cũng đang tìm kiếm quỹ đất cho các dự án khu nghỉ dưỡng siêu sang rộng hàng trăm hecta tại khu vực phía Nam.

Đáng chú ý là Tập đoàn Novaland có xu hướng chuyển đầu tư sang mô hình dự án nghỉ dưỡng khép kín ở Thành phố Cần Thơ; siêu dự án rộng gần 1.800 ha tại Mũi Né và dự án NovaHills ngay thiên đường nghỉ dưỡng Phan Thiết…
Đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch VNREA cho rằng, phân khúc này cần phải phát triển hơn nữa để đáp ứng đủ nhu cầu về cơ sở lưu trú cho khách du lịch.

Hiện nhiều doanh nghiệp trước đây chỉ đầu tư bất động sản nhà ở hoặc kinh doanh lĩnh vực khác cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản du lịch.

Điều này tạo nên một làn sóng phát triển rất sôi động của thị trường bất động sản du lịch ở hầu khắp các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục