VNPT tăng tốc độ nhưng giữ nguyên giá cước internet cáp quang

18:37' - 13/04/2017
BNEWS Khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới dịch vụ internet cáp quang của VNPT tại Hà Nội sẽ chính thức được sử dụng các gói internet cáp quang với tốc độ tăng từ 30 – 50% so với tốc độ trước đây.
VNPT đã nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Ảnh minh họa: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN.

Theo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), với việc tăng tốc độ và giữ nguyên giá cước, VNPT đã gián tiếp giảm cước dịch vụ cho khách hàng, hiện thực hóa một trong những mục tiêu VNPT đã đặt ra đối với mảng internet cáp quang trong năm 2017.

Theo đó, từ ngày 10/4, khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới dịch vụ internet cáp quang của VNPT tại Hà Nội sẽ chính thức được sử dụng các gói internet cáp quang với tốc độ tăng từ 30 – 50% so với tốc độ trước đây, trong khi giá cước các gói vẫn giữ nguyên như cũ.

Cụ thể, gói tốc độ gói Fiber4U sẽ được nâng lên thành 12 Mbps thay vì 8 Mbps như trước (tăng 50%); Các gói cước phổ biến dành cho hộ gia đình như FiberHome 1, FiberHome1 Plus, FiberHome TV1, FiberHome TV Plus cũng được tăng tăng tốc độ từ 20Mbps lên 26 Mbps (tăng 30%). 

Ngoài tăng tốc độ tối đa trong nước, một số gói cước còn được tăng tốc độ truy cập quốc tế tối thiểu lên gấp đôi so với trước đó. Cụ thể, tốc độ truy nhập quốc tế của các gói FiberHome2, FiberHome2 Plus, FiberHome TV2, FiberHome TV Plus và Fiber2E sẽ được tăng từ 256Kbps lên 512Kbps.

Trước đó, từ ngày 1/4/2017, VNPT cũng chính thức tăng tốc 15 gói cước cáp quang đang cung cấp tại Tp.Hồ Chí Minh với mức tăng lên tới 25%. Cùng với đó là chương trình khuyến mại giảm tới 20% cước cho khách hàng đăng ký dịch vụ dài hạn hoặc đóng cước trước.

Với chương trình này, gói cước cáp quang tốc độ 15 Mbps của VNPT giá chỉ còn 160.000 đ/tháng, rẻ hơn cả những gói internet cáp đồng tốc độ thấp hơn nhiều hiện nay.

Với một số đối tượng khách hàng đặc biệt như: sinh viên; khách hàng công tác trong ngành y tế, giáo dục, cơ quan đảng nhà nước; khách hàng từ nhà cung cấp khác chuyển qua, cán bộ CNV VNPT; khách hàng có thẻ thành viên hoặc CBCNV Coop Mart; khách hàng đăng ký combo FiberVNN + truyền hình MyTV hoặc FiberVNN + truyền hình HTV; Khách hàng đang sử dụng dịch vụ cáp đồng MegaVNN sang FiberVNN, sẽ được hưởng mức ưu đãi lên tới 25% khi đăng ký sử dụng dịch vụ trong vòng 24 tháng.

Lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, năm 2016, VNPT đã có bước phát triển thần tốc trong lĩnh vực internet cáp quang. Thị phần thuê bao internet cáp quang của VNPT đã tăng tới 11,5%, từ 33,3% vào cuối năm 2015 lên mức 44,8% vào cuối năm 2016.

Năm 2017, VNPT tiếp tục đặt mục tiêu sẽ đẩy mạnh phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, trong đó có khả năng sẽ giảm giá cước dịch vụ để ngày càng nhiều người dân có thể sử dụng internet hơn.

Thực hiện mục tiêu đó, trong những tháng đầu năm VNPT đã nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Một trong những lỗ lực đó là việc truy cập internet của khách hàng hoàn toàn được đảm bảo dù các tuyến cáp quang biển quốc tế lớn liên tục gặp sự cố. Nhờ đó, VNPT đã thu hút được không ít khách hàng từ ISP khác chuyển sang sử dụng dịch vụ.

Trong hai tháng đầu năm 2017, VNPT đã có thêm 255.000 thuê bao FiberVNN mới, bằng 123,5% so với cùng kỳ năm trước.  

Với việc hạ tầng mạng cáp quang mạnh, phủ rộng khắp cả nước (hiện đã phủ sóng tới khoảng 96% số xã trên toàn quốc), trong thời gian tới VNPT sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tăng tốc độ cho khách hàng tại nhiều tỉnh thành khác, đưa FiberVNN trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ internet./.

Xem thêm:

>> VNPT có thêm 1,5 triệu thuê bao di động phát triển mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục