VNPT có các phương án ứng phó với những cơn bão lớn

15:40' - 17/08/2018
BNEWS Để ứng phó với mưa bão VNPT luôn chuẩn bị các phương án tối ưu nhất để phòng tránh các thiệt hai về người, tài sản và vẫn đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt.
Kiểm tra nguồn điện, máy phát điện tại Nghệ An.Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Bão số 4 đã đi vào đất liền và chuyển thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn trên diện rộng tại các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An.

Để ứng phó với mưa bão và áp thấp nhiệt đới,  Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT luôn chuẩn bị các phương án tối ưu nhất để phòng tránh các thiệt hai về người, tài sản và vẫn đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt.

Trước đó, các đơn vị trên toàn mạng lưới của VNPT đã thực hiện gia cố nhà trạm, chuẩn bị thiết bị vật tư để sẵn sàng ứng phó. Các tỉnh thành có khả năng bị ảnh hưởng đã bố trí cán bộ kỹ thuật thực hiện rà soát các tuyến cáp quang, gia cố đảm bảo an toàn nhà trạm, kiểm tra hạ tầng nhà trạm đề phòng ngấm, dột.

Chuẩn bị sẵn sàng nhiên liệu chạy máy nổ phòng trường hợp mất điện kéo dài. Bố trí đội ngũ kỹ thuật để ứng cứu cáp quang, vô tuyến và thực hiện thu hồi, hạ tải trọng, độ cao anten khi cần thiết. Thực hiện test thử hệ thống điện thoại vệ tinh chuyên dụng VSAT IP, mạng Inamarsat.

Các đơn vị khu vực Tây Bắc cũng đã sẵn sàng phương án khi xảy ra mưa lũ sạt lở trên diện rộng sau bão. Tại một số tỉnh đang có mưa to và mất điện như Hòa Bình, Quảng Ninh, Lào Cai, Phú Thọ.., bên cạnh công tác khắc phục sự cố cũng đồng thời công tác chuẩn bị.

Tại Phú Thọ, đêm 15/8 có mưa trên diện rộng, mất điện lưới cục bộ khu vực Lâm Thao, Thanh Sơn. Hiện thiết bị chuyên dùng gồm 5 điểm VSAT IP và 3 thiết bị Inmarsat đang hoạt động tốt, đáp ứng yêu cầu thông tin của chính quyền địa phương.

VNPT Phú Thọ đã làm việc với ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Phú Thọ, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ và thông báo khả năng đáp ứng nhu cầu về thông tin liên lạc cho chính quyền địa phương khi có tình huống khẩn cấp, cần thiết.

Các đơn vị khác không chịu ảnh hưởng nhiều của mưa bão cũng bố trí các đội ứng cứu cùng xe lưu động, vật tư, thiết bị để sẵn sàng ứng cứu các tỉnh lân cận khi cần thiết. Các trung tâm điều hành mạng lưới ứng trực 24/24 để sẵn sàng điều hành và xử lý các tình huống thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trước đó, ngay từ đầu tháng 8, Tập đoàn VNPT đã có văn bản chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện công tác gia cố hạ tầng trước mùa mưa bão, đặc biệt là với 19 tỉnh trọng điểm bão lụt ven biển.

Theo đó, các đơn vị tập trung nguồn nhân lực khẩn trương hoàn thành các hạng mục, dự án. Thực hiện gia cố cơ sở hạ tầng phòng chống thiên tai, hoàn thành việc thay thế cột Anten dây co bằng cột Anten tự đứng phòng chống thiên tai. Tăng cường kiểm tra các tiếp điểm đấu đất bảo vệ và đất công tác tại các trạm viễn thông, để đảm bảo việc tiếp đất cho nhà trạm và thiết bị giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do sét..././

>>> VNPT trình diễn nhiều sản phẩm công nghệ 4.0 tại Industry Summit 2018

>>>VNPT khuyến cáo người dùng cảnh giác những cuộc gọi lừa đảo từ nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục