Vĩnh Phúc rà soát, xử lý nghiêm hành vi tiêu cực, tham nhũng

10:49' - 25/06/2019
BNEWS Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa ban hành Công văn 2650-CV/TU về việc rà soát, chấn chỉnh, phòng ngừa, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua công tác phòng, chống tham nhũng được Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm và đã đạt được nhiều kết quả.

Tuy nhiên, tình trạng vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gợi ý, lót tay, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các công việc còn diễn ra ở nhiều cấp, nhiều ngành, ảnh hưởng đến hoạt động chung của các cơ quan, niềm tin của nhân dân, gây bức xúc trong xã hội.

Trước tình hình đó, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu người đứng đầu các cấp, tổ chức đảng, các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, người đứng đầu phải tiếp tục quán triệt và chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp, quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng thuộc phạm vi, trách nhiệm của mình; chấn chỉnh ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong từng cơ quan...

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu  người đứng đầu các cấp, thủ trưởng từng cơ quan thực hiện ngay việc rà soát, đánh giá kịp thời, chấn chỉnh, thay thế, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, gây nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong cơ quan, đặc biệt là trong các cơ quan phòng chống tham nhũng (thanh tra, kiểm tra, công an, viện kiểm sát, tòa án…).

Đồng thời, người đứng đầu phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng; kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định pháp luật các hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gợi ý, lót tay...

Cùng với đó, ngành chức năng phải tăng cường giám sát hoạt động của các đoàn thanh tra, kiểm tra, đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ; phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức chính trị- xã hội, đặc biệt là các cơ quan thông tin đại chúng.

Công văn của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đề cập vụ việc một số cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền, nhận hối lộ ở tỉnh Vĩnh Phúc khiến dư luận hết sức bức xúc.

Cụ thể, ngày 12/6/2019 Công an Vĩnh Phúc đã tạm giữ một số thành viên Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng vì nghi vòi tiền, nhận hối lộ khi đang làm việc tại huyện Vĩnh Tường.

Đến ngày 18/6/2019 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng, cùng hai thành viên là Đặng Hải Anh, chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2, và Nguyễn Thùy Linh, cán bộ Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng liên quan để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Công văn 2650-CV/TU của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, kết luận rõ về vụ việc nhận hối lộ của cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng trong quá trình làm việc tại huyện Vĩnh Tường để đảm bảo tính nghiêm minh, khách quan, toàn diện, đúng pháp luật./.

       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục