Vinh danh 60 doanh nghiệp du lịch tiêu biểu khu vực ĐB sông Cửu Long

16:51' - 01/12/2019
BNEWS Chiều 1/12, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vinh danh 60 doanh nghiệp và 47 cá nhân du lịch tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trao cúp cho doanh nghiệp đón khách nhiều nhất. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN 

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ năm 2019, chiều 1/12, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 107 bằng khen và cúp cho 60 tập thể (doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú) và 47 cá nhân (giám đốc doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà quản lý, hướng dẫn viên, nghệ nhân, đầu bếp) tiêu biểu năm 2019 của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trao bằng khen cho các lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tiêu biểu nhất. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, việc vinh danh, khen thưởng nhằm góp phần nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và các sản phẩm du lịch, tạo điều kiện để quảng bá và nâng cao uy tín của doanh nghiệp, của lao động trong lĩnh vực du lịch…

Bà Cao Thị Ngọc Lan Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đọc Quyết định khen thưởng. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN 

Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước” diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 1/12, thu hút 320 gian hàng của trên 350 doanh nghiệp du lịch (lữ hành, khách sạn, hành không, nhà hàng, quản lý điểm đến…) và cơ quan xúc tiến du lịch đến từ 6 quốc gia (Hàn Quốc, Ấn Độ, Cuba, Nhật Bản, Thái Lan, Malyasia) và trên 25 tỉnh, thành phố của nước ta. Đây là sự kiện du lịch tầm quốc tế lớn lần đầu tiên được tổ chức ở Cần Thơ.

Cũng trong chiều 1/12 đã diễn ra bế mạc hội chợ. Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình thông tin cho biết, sau 3 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút khoảng 30.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Trên 80 công ty du lịch đã tham gia chương trình kích cầu, nhiều khách hàng đã đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế.

Ban tổ chức cũng đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến đánh giá của các đơn vị tham gia hội chợ. Kết quả sơ bộ có 92,3% đơn vị hài lòng với hội chợ (30% rất hài lòng và 62,3% đánh giá đạt yêu cầu).

Kết quả nổi bật của Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ năm 2019 là đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư, các cấp, các ngành về du lịch và tạo cơ hội cho sự kết nối giữa các vùng trong cả nước với su lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Hàng chục tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại hội chợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục