Vinatex ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Bảo Minh

18:22' - 21/02/2019
BNEWS Chiều 21/2, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên.
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Theo đó, đại diện cho hai đơn vị là ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Vinatex cùng với ông Lê Văn Thành – Tổng Giám đốc Bảo Minh đã ký biên bản hợp tác trong việc hỗ trợ, sử dụng sản phẩm của nhau.

Tại lễ ký kết, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinatex cho biết, trong những năm qua, nhu cầu tham gia và sử dụng các sản phẩm bảo hiểm của các doanh nghiệp và người dân đang ngày càng gia tăng rõ rệt.

Hiểu rõ những lợi ích của bảo hiểm mang lại trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, Vinatex đã lựa chọn Bảo Minh làm đối tác chiến lược của đơn vị trong việc lựa chọn các gói bảo hiểm về tài sản, hàng hải, vận chuyển, con người…

Cũng theo ông Lê Tiến Trường, khác với các Tập đoàn kinh tế khác, Vinatex có đặc thù riêng khi Tập đoàn được thành lập sau các đơn vị thành viên.

Do đó, mỗi đơn vị thành viên đều hoạt động độc lập, có những đặc điểm riêng và Tập đoàn chỉ là đơn vị quản lý hành chính, nhưng không vì thế mà áp đặt các mệnh lệnh hành chính lên các đơn vị.

Trong bối cảnh ngành Dệt May, nhất là các công ty may luôn phải cạnh tranh gay gắt, trong nhiều năm qua Vinatex đã tập trung thoái vốn xuống dưới 50% để các doanh nghiệp không còn bị các quốc gia xuất khẩu “soi xét” khi là doanh nghiệp Nhà nước.

Bởi lẽ, đối với các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp dệt may, luôn bị các quốc gia áp thuế chống bán phá giá, thuế tiêu thụ đặc biệt khi còn nhận được các trợ giúp của Nhà nước.

Trong thời gian tới, Vinatex sẽ đồng hành và hỗ trợ Bảo Minh trong việc áp dụng thí điểm các sản phẩm bảo hiểm tại các đơn vị thành viên.

Từ đó, các doanh nghiệp sẽ hiểu được những giá trị, ưu điểm của các sản phẩm Bảo Minh mang lại và tiếp tục nhân rộng tại các đơn vị trong Tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục