Vinamilk phản hồi thông tin hộ chăn nuôi đổ sữa: Không thỏa hiệp với sữa không đạt chuẩn

14:13' - 08/05/2018
BNEWS Sau khi sự việc xảy ra, Vinamilk đã có gặp gỡ, trao đổi, làm rõ các nguyên tắc thu mua sữa trong hợp đồng mà hộ chăn nuôi và Vinamilk đã ký kết.

Vào ngày 4/5/2018, tại huyện Thái Hòa (Nghệ An) đã xảy ra trường hợp một hộ chăn nuôi đổ sữa.

Sau khi sự việc xảy ra, Vinamilk đã có gặp gỡ, trao đổi, làm rõ các nguyên tắc thu mua sữa trong hợp đồng mà hộ chăn nuôi và Vinamilk đã ký kết.

Hộ chăn nuôi đã hiểu rõ sự việc và nhập sữa trở lại cho Nhà máy sữa Nghệ An ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Về sự việc này, phía đại diện Công ty Vinamilk cho biết, Vinamilk chỉ mua sữa của những hộ nông dân chăn nuôi bò sữa có ký hợp đồng với Vinamilk.

Đây là những hộ đã được Vinamilk khảo sát, đánh giá hạ tầng chuồng trại và các tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa. Vinamilk tuyệt đối không mua sữa trôi nổi và không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn sữa nguyên liệu đạt chuẩn thu mua của Vinamilk tuân thủ theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ban hành và được thể hiện rõ trong các hợp đồng mua bán sữa nguyên liệu với các hộ dân.

Sữa không đạt tiêu chuẩn theo hợp đồng thì Vinamilk sẽ kiên quyết không thu mua và chỉ xem xét thu mua trở lại sau khi hộ chăn nuôi đã khắc phục tình trạng chất lượng sữa.

Vinamilk cũng cho biết, nếu hộ chăn nuôi không đồng ý hoặc không thể đáp ứng theo các điều khoản của hợp đồng đã ký kết thì hộ chăn nuôi có thể chủ động chấm dứt hợp đồng và không cần tiếp tục cung cấp sữa cho Vinamilk.




Thông cáo báo chí của Vinamilk cũng nhấn mạnh, Vinamilk luôn tuân thủ chính sách thu mua và các thoả thuận đã ký kết với hộ chăn nuôi nhưng cương quyết không thỏa hiệp với sữa không đạt chất lượng.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục