Vinalines và tập đoàn Suzue (Nhật Bản) ký kết hợp tác phát triển vận tải và logistics

16:39' - 01/07/2019
BNEWS Ngày 1/7, Vianliens và Suzue (Nhật Bản) ký kết hợp tác về kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và logistics.
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinaliens) đã ký kết Hợp đồng liên doanh với đối tác Suzue (Nhật Bản). Ảnh: Vinalines

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa cho biết, ngày 1/7/2019 tại Tokyo, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị xúc tiến Đầu tư Việt Nam “Thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Nhật Bản vì sự thịnh vượng và tin tưởng lẫn nhau”.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và quan chức hai nước, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinaliens) đã ký kết Hợp đồng liên doanh với đối tác Suzue Nhật Bản về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và logistics.

Q. Tổng giám đốc Vinalines Nguyễn Cảnh Tĩnh và ông Takihiro Suzue, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Suzue tại lễ ký kết Hợp đồng liên doanh.

Ông Takihiro Suzue, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Suzue bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực logistics mà còn trong lĩnh vực vận tải biển vì đó là một trong những thế mạnh của Vinalines.

Công ty vận tải quốc tế Việt- Nhật (VIJACO) tại thời điểm thành lập năm 1994 là liên doanh giữa Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cùng 5 đối tác Nhật Bản (Kanematsu, Suzue, Meiko Trans, Kamigumi và Honda Trading).

Vijaco là một trong những liên doanh với nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực logistics, là công ty hàng đầu chuyên về dịch vụ vận tải - giao nhận có thương hiệu trong 25 năm qua. Từ một trụ sở chính tại Hải Phòng, hiện tại Vijaco đã có mạng lưới Văn phòng đại diện, Chi nhánh tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và Tp. Hồ chí Minh.

Liên doanh Vijaco đã hoạt động rất hiệu quả trong 25 năm qua với các khách hàng có vốn đầu tư nước ngoài đặc biệt tại khu vực phía Bắc và Hải Phòng. Trong chiến lược phát triển sắp tới, Vijaco sẽ mở rộng hoạt động vào khu vực phía Nam và hành lang khu vực các nước Lào, Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục