Vinalines Logistics sẽ đẩy mạnh dịch vụ vận tải quốc tế

10:22' - 10/02/2019
BNEWS Năm 2019, Vinalines Logistics vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu từ 10% trở lên so với năm 2018.
Tàu chở container vào bốc dỡ hàng tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Ảnh: Trần Lê Lâm–TTXVN

Ông Mai Lê Lợi, Tổng giám đốc Vinalines Logistics thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, dự báo năm 2019 tình hình kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục khó khăn.

Tuy nhiên, Vinalines Logistics vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu từ 10% trở lên so với năm 2018.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong năm 2019, Tổng giám đốc Mai Lê Lợi khẳng định, Vinalines Logistics đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh theo định hướng của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Cụ thể, Vinalines Loigistics sẽ tiếp tục mở rộng thêm kho bãi tại các địa phương, cụ thể là các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc để phục vụ tốt nhu cầu của nhà máy Honda Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ mở rộng kho bãi tại Hải Phòng.

Về kho bãi tại dự án Kho ngoại quan và Trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Vinalines Logistics cũng sẽ tiếp tục triển khai mở rộng thêm diện tích để đáp ứng đủ năng lực phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản tại đây.

Với việc xác định năm 2019 thị trường sẽ gặp rất nhiều khó khăn do sức ép cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong và ngoài nước.

Vì vậy, mục tiêu của công ty vẫn là nâng cao chất lượng dịch vụ logistics, mở rộng địa bàn kinh doanh nâng tầm thương hiệu Vinalines Logistics trong và ngoài nước.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng tối thiểu trở lên 10% so với năm 2018, ông Mai Lê Lợi chia sẻ, Công ty sẽ thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cụ thể, đối với thị trường nội địa, hoạt động logistics sẽ được công ty tăng cường thực hiện tuyến Bắc – Nam (door to door) một cách chuyên nghiệp hơn, qua đó giúp nâng cao sản lượng của công ty lên.

Ngoài ra, Công ty sẽ tập trung vào các sản phẩm mới như container lạnh cho tuyến vận tải Bắc – Nam.

“Đối với hoạt động logistics quốc tế, trước hết là hoạt động vận tải biển, Vinalines Logistics sẽ kết nối thêm với các đại lý quốc tế để phát triển mạnh các tuyến vận tải quốc tế.

Đối với mảng đường sắt, Vinalines Logistics sẽ nâng cao năng lực tuyến vận tải từ Hải Phòng đi Yên Viên – Đồng Đăng sang đến Nam Ninh, Thành Đô, Tân Cương (Trung Quốc) và cuối cùng là đi các nước châu Âu”, ông Mai Lê Lợi cho hay.

Cùng đó, Vinalines Logistics sẽ khai thác các dịch vụ ngược lại từ các nước quay trở lại Việt Nam. Khi có hàng hóa 2 chiều sẽ có những thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh của Công ty.

Về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018, ông Mai Lê Lợi cho hay, năm 2018, Vinalines Logistics hoàn thành cơ bản kế hoạch của năm với tổng doanh thu ước đạt 3.500 tỷ đồng; trong đó, mảng xuất nhập khẩu của công ty đóng góp tỷ trọng cao nhất. Lợi nhuận sau thuế của Vinalines logistics đạt trên 20 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục