Viglacera thay đổi cơ bản về sở hữu vốn

14:27' - 29/06/2018
BNEWS Thoái vốn nhà nước về 36%, Viglacera sẽ có thay đổi cơ bản về sở hữu vốn và có sự tham gia của các nhà đầu tư trong quản trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Tổng công ty lên tầm cao mới.
Chủ tịch HĐQT Viglacera Luyện Công Minh cho biết, Viglacera sẽ có thay đổi cơ bản về sở hữu vốn. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN 

Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2018 của Viglacera ước đạt trên 300 tỷ đồng và các tháng cuối năm sẽ tập trung mạnh vào mảng bất động sản để đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm. Đây là một trong những thông tin được công bố tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2018 của Tổng công ty Viglacera - CTCP (mã CK: VGC) diễn ra ngày 29/6.
Chủ tịch HĐQT Viglacera Luyện Công Minh cho biết, đây là thời điểm đặc biệt bởi Viglacera đang thực hiện thoái vốn nhà nước tại đơn vị về 36%. Như vậy, Viglacera sẽ có thay đổi cơ bản về sở hữu vốn và có sự tham gia của các nhà đầu tư trong quản trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Tổng công ty lên tầm cao mới.
Với tỷ lệ tán thành tuyệt đối, Đại hội đã thông qua các nội dung chính: Báo cáo của Hội đồng quản trị, báo cáo của Ban điều hành về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2017 và kế hoạch năm 2018; hoạt động của Ban kiểm soát năm 2017; kế hoạch thoái vốn nhà nước về 36%; lộ trình chuyển sàn giao dịch Tp. Hồ Chí Minh.

Với tỷ lệ tán thành tuyệt đối, ĐHĐCĐ Viglacera đã thông qua nhiều nội dung chính. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Theo kết quả Ban lãnh đạo Viglacera công bố, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao; đặc biệt lần đầu tiên, Viglacera đạt mốc lợi nhuận hợp cộng trên 1.000 tỷ đồng.
Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hiện thực các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, năm 2018, Viglacera sẽ đầu tư mạnh mẽ vào các dự án công nghệ cao, dự án “xanh” thân thiện với môi trường và đẩy mạnh đầu tư vào dư án bất động sản trong nước cũng như tại Cuba.
Bên cạnh đó, Viglacera đặt ra các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng so với năm 2017, với mục tiêu chỉ tiêu lợi nhuận của Công ty Mẹ sẽ tăng trưởng đạt trên 11% và giữ mức chia cổ tức ở 9,5%.
Thành công nhất của Viglacera thời gian qua là dấu mốc năm 2017 khi đơn vị này khẳng định sức mạnh tối ưu của Công ty cổ phần. Đây cũng là lần đầu trong lịch sử Viglacera đạt lợi nhuận trước thuế hợp cộng toàn Tổng công ty 1.074 tỷ đồng. Các chỉ tiêu chính năm 2017 đều đạt và vượt so với kế hoạch ĐHĐCĐ.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Tổng công ty năm 2017 đạt 913,8 tỷ đồng, tăng 8% so với kế hoạch ĐHĐCĐ giao, tăng 19% so với thực hiện năm 2016; trong đó lợi nhuận trước thuế của Công ty Mẹ đạt 566,5 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch ĐHĐCĐ giao, tăng 28% so với thực hiện năm 2016. Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu bình quân Công ty Mẹ năm 2017 là 9,6%; lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 1.585 đồng tăng, mức chia cổ tức năm 2017 của Tổng công ty Viglacera - CTCP là 9,5%, tăng 0,5%.

Đại hội cổ đông thường niên TCT Viglacera 2018. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN 

Năm 2018, Viglacera thay đổi cơ bản về sở hữu vốn, Nhà nước sẽ chỉ nắm giữ 36% tại đơn vị này. Công ty Mẹ Viglacera đặt ra chỉ tiêu lợi nhuận tăng trưởng đạt trên 11% và giữ mức chia cổ tức ở 9,5%.
Với thế mạnh về vật liệu xây dựng, Viglacera tập trung vào các dự án đầu tư bổ sung các sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm “xanh” như kính siêu trắng, kính tiết kiệm năng lượng, gạch bê tông khí chưng áp, gạch Granite in kỹ thuật số thân thiện với môi trường; chuyển đổi sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường ở một số nhà máy; đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã cho các sản phẩm tại các đơn vị trực thuộc.
Lĩnh vực bất động sản, Viglacera sẽ tập trung đầu tư vào nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, dự án Khu công nghiệp và Bất động sản nghỉ dưỡng. Dự kiến Viglacera sẽ đầu tư Nhà ở công nhân tại tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu; đầu tư mới 2 dự án KCN: KCN Yên Mỹ - Hưng Yên và KCN Yên Phong II–C - Bắc Ninh, đồng thời chuẩn bị các bước đầu tư KCN Đồng Văn IV mở rộng và phát triển khu du lịch sinh thái Vân Hải.
Hoạt động đầu tư ra nước ngoài nổi bật với việc Viglacera tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thương mại, dự án liên doanh đầu tư sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát; đầu tư khu công nghiệp tại Đặc khu Phát triển Mariel; đầu tư khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng để bán và sân Golf tại Cuba. Đây là các dự án giàu tiềm năng và sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho Viglacera tại Cuba./.
Thu Hằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục