Vietstock 2108 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

12:08' - 05/09/2018
BNEWS Vietstock 2018 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với khoảng 350 gian hàng của sự góp mặt của nhiều tập đoàn, công ty nổi tiếng trong và ngoài nước.
Vietstock 2018 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Sáng 5/9, Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng Công ty UBM Việt Nam tổ chức Họp báo về sự kiện Hội chợ triển lãm Vietstock 2018 với chủ đề "Nâng cao năng lực chế biến và kết nối thị trường tiềm năng cho sản phẩm chăn nuôi, thuỷ sản Việt Nam".

Ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, Vietstock 2018 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với khoảng 350 gian hàng của sự góp mặt của nhiều tập đoàn, công ty nổi tiếng trong và ngoài nước.

Vietstock là sự kiện được tổ chức 2 năm/lần, kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2004, chuỗi sự kiện này không ngừng cải tiến và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngành công nghiệp trong nước và khu vực. Vietstock 2018 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án (khu vực Đông Nam Á) công ty UBM Asia - đơn vị tổ chức sự kiện cho biết, dự kiến năm nay, Vietstock sẽ thu hút khoảng 12.000 khách trong và ngoài nước đến tham dự và tìm kiếm sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến cũng như đối với đối tác tiềm năng nhằm tăng năng suất sản xuất và mở rộng thị trường kinh doanh.

Vietstock 2018 không chỉ là một triển lãm trưng bày các sản phẩm và trang thiết bị cải tiến mà còn là diễn đàn kết nối các thành viên và chuyên gia trong ngành để cùng thảo luận tìm ra giải pháp giúp người chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ngoài ra, còn có các hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia thế giới chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến trong ngành chăn nuôi. Điểm mới tại Vietstock 2018 là có các hiệp hội chăn nuôi trong khu vực sẽ cùng ngồi lại với nhau, bàn bạc, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp giúp ngành chăn nuôi phát triển...

Theo khảo sát tại Vietstock 2016, có 77,6% khách tham quan sự kiện có vai trò quyết định hoặc tác động trực tiếp đến quy trình mua hàng và đối tác tiềm năng cho các đơn vị trưng bày.

Theo bà Rose Chitanuwat, ngành chăn nuôi gia cầm và lợn của Việt Nam hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, chi phí thức ăn cao và giá thịt lợn xuống thấp.

Toàn ngành chăn nuôi đang rất nỗ lực trong việc cải thiện quy trình sản xuất và phân phối, thiết lập các hệ thống cung ứng hiệu quả cũng như bổ sung các giá trị gia tăng cho các sản phẩm từ chăn nuôi và chế biến thị song song với tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới.

Những nỗ lực này đã phần nào thu được kết quả tích cực, đặc biệt đối với ngành chăn nuôi lợn trong thời gian gần đây, với giá thịt lợn hồi phục từ 20.000 đồng/kg trong tháng 12/2017 lên khoảng 48.000 đồng/kg vào tháng 8/2018.

Được thành lập từ 2011, UBM Việt Nam là đơn vị tổ chức sự kiện thương mại chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực bao gồm thực phẩm, nhà hàng khách sạn, nuôi trồng thuỷ sản, năng lượng tái tạo, công nghệ... Mỗi năm, UBM Việt Nam kết nối thành công hơn 30.000 khách tham quan với hàng ngàn đơn vị trưng bày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục