Vietsovpetro chú trọng đảm bảo an toàn lao động

16:41' - 05/09/2019
BNEWS Trong tháng 8 vừa qua, công tác an toàn sức khỏe môi trường của Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro luôn được thực hiện đúng kế hoạch, đặc biệt Liên doanh không để xảy ra tai nạn - sự cố nào.
Toàn cảnh buổi Hội thảo “Các bài học kinh nghiệm từ các vụ tai nạn lao động, sự cố, tai nạn sản xuất xảy ra với các thiết bị nâng hạ trên các công trình của Vietsovpetro trong những năm gần đây”. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Trong tháng 8, ngoài những công trình sản xuất được bố trí thanh tra của Trung tâm an toàn và bảo vệ môi trường trực theo quy định, công tác kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường cấp III trên các công trình biển, bờ và tàu thuyền tiếp tục được thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt, đã kiểm tra 12 công trình biển, 03 công trình bờ. 

Vietsovpetro đã ra quyết định chuẩn bị cho các đơn vị và công trình Vietsovpetro làm việc trong các ngày lễ Quốc khánh 2 tháng 9 năm 2019, lên kế hoạch và tiến hành kiểm tra trước kỳ nghỉ lễ đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phòng an toàn sức khỏe môi trường đã bảo vệ thành công Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Xây dựng giàn BK-20 khu vực phía tây nam mỏ Bạch Hổ” do Bộ Tài Nguyên và Môi trường thẩm định. 

Phòng đã bảo vệ thành công Hồ sơ quản lý an toàn cho giai đoạn vận hành mỏ Cá Tầm và hồ sơ quản lý an toàn cho giếng khoan thăm dò 12/11/TN-4X tại Bộ Công Thương.

Phòng cũng bảo vệ thành công Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của Vietsovpetro (phiên bản 02) và kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu tại mỏ Cá Tầm tại Ủy ban Quốc gia phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Đoàn kiểm tra của Bộ Công thương, Bộ Công an làm việc với Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Đối với công tác huấn luyện, tuyên truyền, Phòng an toàn sức khỏe môi trường đã tổ chức 9 lớp học, hội thảo cho cán bộ công nhân viên Vietsovpetro. 

Cụ thể: Ngoài công tác huấn luyện an toàn sức khỏe môi trường theo tài liệu VSP-000-ATMT-460 tại Trung tâm an toàn và bảo vệ môi trường, hoàn thành 30 lớp phòng cháy chữa cháy cho đội viên Đội phòng cháy và chữa cháy, cán bộ công nhân viên làm việc trong môi trường có nguy cơ cháy nổ cao theo thông tư 66/2014/TT-BCA. 

Ngày 07/8/2019 và 28/8/2019, đào tạo nội bộ 2 lớp “An toàn khi làm việc với thiết bị nâng” cho các cán bộ công nhân viên chịu trách nhiệm bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành các thiết bị nâng hạ trên các công trình biển và công trình bờ của các đơn vị cơ sở với 241 cán bộ công nhân viên tham gia. 

Từ ngày 26/8-28/8/2019, tổ chức khóa đào tạo nội bộ “Khái niệm về Vision Zero. Phát triển trách nhiệm cá nhân” cho 20 cán bộ công nhân viên Việt và Nga. 

Ngày 22/8/2019, tổ chức Hội thảo “Các bài học kinh nghiệm từ các vụ tai nạn lao động, sự cố, tai nạn sản xuất xảy ra với các thiết bị nâng hạ trên các công trình của Vietsovpetro trong những năm gần đây” cho 132 cán bộ công nhân viên, bao gồm: Đại diện Lãnh đạo các đơn vị cơ sở, các cán bộ lãnh đạo, đốc công, chỉ huy trên các công trình sản xuất của Vietsovpetro, người chịu trách nhiệm về an toàn thiết bị nâng tại đơn vị và các công trình, các cán bộ làm công tác an toàn tại các đơn vị cơ sở.   

Đoàn kiểm tra của Bộ Công thương, Bộ Công an làm việc với Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, phòng an toàn sức khỏe môi trường còn hỗ trợ Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan đón tiếp đoàn kiểm tra của Bộ Công thương, Bộ Công an và các Sở/ban ngành của tỉnh Bà rịa – Vũng tàu về việc xem xét cấp Giấy chứng nhận dịch vụ bắn nổ mìn của Bộ Công thương và Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để làm ngành, nghề đầu tư kinh doanh dịch vụ bắn nổ mìn thăm dò, khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục