Vietravel ký kết hợp tác phát triển hàng không – du lịch

12:31' - 13/12/2019
BNEWS Ngày 13/12, Lễ ký kết Biên Bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Du lịch Vietravel và Tập đoàn 24 Hour Group of Companies (Myanmar) đã diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh.

Sự kiện này đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong việc phối hợp thúc đẩy phát triển hàng không và du lịch với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu du lịch của người dân cả hai nước.

Hiện nay, khách du lịch sử dụng phương tiện vận chuyển bằng đường hàng không luôn chiếm tỷ trọng cao bởi những tiện ích và sự đẳng cấp của phương tiện vận chuyển này.

Đặc biệt đối với các dòng tour du lịch nước ngoài, gần như 80% hành trình sẽ sử dụng đường hàng không để vận chuyển khách.

Hàng năm, Vietravel đều có lượng khách tăng trưởng trên 16%. Theo thống kê sơ bộ, trong năm qua, khách du lịch của Công ty Vietravel sử dụng phương tiện vận chuyển hàng không chiếm trên 60% ở cả hai mảng du lịch trong nước và quốc tế.

Riêng tại Vietravel, loại hình du lịch charter, kết hợp với các hãng hàng không uy tín trong và ngoài nước đã được Công ty triển khai lần đầu tiên từ năm 2015 đến nay, nhằm mang tới cho du khách những sản phẩm du lịch với giá tốt, ngày khởi hành linh hoạt và đa dạng hành trình.

Sau 11 tháng năm 2019, Công ty đã thực hiện gần 50 chuyến bay charter để vận chuyển hành khách theo hợp đồng thuê bao nguyên chuyến.

Tại Việt Nam, điểm đến Myanmar đang trở nên phổ biến trong danh sách các điểm đến được du khách Việt ưa chuộng.

Trong khi đó, Myanmar được đánh giá là thị trường du lịch đầy tiềm năng để khai thác khách về Việt Nam sau khi chính phủ thực hiện chính sách mở cửa, kinh tế ngày càng phát triển, kéo theo đó nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Myanmar cũng ngày càng tăng cao.  

Tập đoàn 24 Hour Group of Companies được thành lập vào năm 2003 tại Myanmar, hoạt động trong các lĩnh vực: Khai thác khoáng sản, thương mại, trồng trọt, công nghiệp và hàng không, gồm 2 hãng bay Air KBZ và Myanmar Airways International.

Cùng với Lễ ký kết Biên Bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Du lịch Vietravel và 24 Hour Group of Companies; sự kiện đã đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong việc thúc đẩy tăng trưởng kép giữa du lịch và hàng không, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu du lịch của du khách cả hai nước.

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến; tổng đại lý phân phối vé của các chuyến bay theo lịch trình; đào tạo và huấn luyện nhân sự có chuyên môn về hàng không và du lịch; đồng thời chia sẻ thông tin về nhu cầu và xu hướng phát triển du lịch, tổ chức các hoạt động tiếp thị xúc tiến vì sự phát triển của ngành du lịch cả hai nước thông qua chương trình roadshows, hội chợ du lịch, triển lãm… hướng tới lợi ích chung trong việc xúc tiến quảng bá du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Myanmar.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục