Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Busan – Đà Nẵng

10:23' - 21/07/2019
BNEWS Lễ khai trương đường bay mới từ Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, tới Đà Nẵng vừa được tổ chức sáng 21/7.
Ông Lưu Anh Tuấn, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, phát biểu tại lễ khai trương đường bay thẳng Busan – Đà Nẵng. Ảnh: Mạnh Hùng - Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Sáng 21/7, Hãng hàng không quốc gia của Việt Nam Vietnam Airlines đã long trọng tổ chức lễ khai trương đường bay mới từ Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, tới Đà Nẵng, một trong số những địa điểm du lịch được người dân "xứ sở kim chi" ưa thích nhất hiện nay. 
Phát biểu trong lễ khai trương đường bay mới Busan- Đà Nẵng, ông Lưu Anh Tuấn, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, cho biết Vietnam Airlines bắt đầu mở đường bay đầu tiên nối thủ đô Seoul của Hàn Quốc với Thành phố Hồ Chí Minh kể từ năm 1993 sử dụng máy bay Boeing 767.

Sau hơn 26 năm, cùng với mối quan hệ và sự gia tăng nhu cầu du lịch bằng đường hàng không giữa Hàn Quốc và Việt Nam, Vietnam Airlines đã liên tục mở rộng hoạt động lên gần 60 chuyến bay thường xuyên mỗi tuần cùng các chuyến bay thuê nguyên chuyến nối Seoul, Busan và các thành phố khác của Hàn Quốc với các thành phố lớn của Việt Nam.
Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Vũ Tú, cho rằng đường bay mới Busan- Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Hàn Quốc bay thẳng đến Đà Nẵng, khám phá các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, Huế và cũng từ Đà Nẵng, du khách Hàn Quốc có thể tiếp tục ghé thăm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó trở về Busan trên các chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành hàng ngày từ hai thành phố này.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú phát biểu tại lễ khai trương đường bay mới Busan - Đà Nẵng của Vietnam Airlines. Ảnh: Mạnh Hùng - Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú ghi nhận những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc đầu tư mở thêm đường bay mới đến và từ Busan, đưa tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787 vào phục vụ từ tháng Chín năm nay, nâng cấp chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai quốc gia của mọi đối tượng hành khách, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc sẽ tạo mọi điều kiện để Vietnam Airlines thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối giữa hai nước.
Năm 2018, Vietnam Airlines đã vận chuyển trên 350.000 lượt khách trên các đường bay kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với Busan. Đường bay mới này là đường bay thứ ba từ Busan và đường bay thứ bảy từ Hàn Quốc về Việt Nam. Vietnam Airlines đã cung cấp dịch vụ hàng không từ Busan tới Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh liên tục trong 15 năm qua, góp phần quan trọng trong việc kết nối chính trị, văn hóa, du lịch, kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các tỉnh phía Đông Nam Hàn Quốc và Việt Nam.
Vietnam Airlines đã được tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế SKYTRAX chứng nhận là hãng hàng không 4 sao trong 4 lần liên tiếp. Vietnam Airlines đang đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam sau năm 2020.

Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay mới Busan - Đà Nẵng của Vietnam Airlines. Ảnh: Mạnh Hùng - Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Trong sáu tháng qua, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công 73.650 chuyến bay tuyệt đối an toàn, vận chuyển hơn 13,9 triệu lượt hành khách, tăng 2% so với cùng kỳ và hơn 180.000 tấn hàng hoá, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong sáu tháng cuối năm 2019, bên cạnh việc triển khai quyết liệt nỗ lực tái cơ cấu, Vietnam Airlines dự kiến hoàn thành việc đầu tư mới 20 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo; tiếp nhận và đưa vào khai thác ba tàu bay thân rộng Boeing 787-10 trong tổng số 8 chiếc; thực hiện kế hoạch đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.
Hãng cũng sẽ nghiên cứu và triển khai các dịch vụ mới để nâng cao trải nghiệm của hành khách như Internet trên máy bay, thay thế các sản phẩm không thân thiện với môi trường, ra mắt thực đơn mới do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo trên khoang hạng Thương gia… Ngoài ra, công tác đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối, nâng cao chỉ số đúng giờ và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực sẽ vẫn là những nội dung trọng điểm được Vietnam Airlines ưu tiên đẩy mạnh triển khai./.
>>> Vietnam Airlines đạt lợi nhuận vượt 30% kế hoạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục