Vietnam Airlines hợp tác Sabre nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ hàng không
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác mở rộng với tập đoàn Sabre – nhà cung ứng giải pháp công nghệ của Hoa Kỳ trong lĩnh vực hàng không, khách sạn và du lịch.
Thỏa thuận hợp tác sẽ nâng tầm phạm vi hoạt động của hệ thống Phục vụ hành khách Sabre (Passenger Service System - SabreSonic) mà Vietnam Airlines đang sử dụng, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách và nâng cao hiệu quả vận hành của Vietnam Airlines.Hãng sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt với dịch vụ liền mạch trên một nền tảng công nghệ đồng bộ, hiện đại nhất, từ khi tìm chuyến bay, mua vé và làm thủ tục trực tuyến, mua dịch vụ bổ trợ trên website cho đến dịch vụ hậu mãi thông qua giải pháp công nghệ tiên tiến của Sabre.
Bên cạnh việc tiếp tục phối hợp triển khai hệ thống Phục vụ hành khách, Sabre cam kết sẽ hỗ trợ Vietnam Airlines đáp ứng các tiêu chuẩn về công nghệ phân phối của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA). Sabre và Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu sử dụng công nghệ tiên tiến để đẩy mạnh phát triển các ứng dụng di động.
Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines chia sẻ: “Trong một thập kỷ qua, quan hệ đối tác bền chặt giữa Vietnam Airlines và Sabre Corporation ngày càng được được củng cố nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Thỏa thuận mở rộng này sẽ giúp Vietnam Airlines tận dụng các giải pháp công nghệ của Sabre để phát triển hệ thống phân phối và bán hàng".
Ông Dave Shirk, Chủ tịch Sabre Airline Solutions nhấn mạnh: “Các giải pháp công nghệ chuyên sâu của Sabre sẽ giúp Vietnam Airlines tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Trong lịch sử hợp tác lâu dài giữa Vietnam Airlines và Sabre, chúng tôi đã đạt được những kết quả, thành tựu rất ấn tượng. Với khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu của Hãng, Sabre sẽ còn tiếp tục mang đến cho Vietnam Airlines những giá trị to lớn trong hành trình trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất khu vực”.
Hợp tác vừa ký kết sẽ góp phần củng cố hơn nữa truyền thống hợp tác lâu dài giữa Vietnam Airlines và Sabre. Trước đó, hai bên đã gia hạn một thỏa thuận dài hạn khác về việc phân phối chỗ thông qua hệ thống đặt chỗ toàn cầu (GDS) của Sabre.
Tập đoàn Sabre là nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, du lịch và khách sạn. Các phần mềm, dữ liệu, giải pháp phân phối và di động của Sabre được sử dụng bởi hàng trăm hãng hàng không và hàng nghìn khách sạn trên thế giới để quản trị các công tác trọng yếu như đặt chỗ, quản trị doanh thu, chuyến bay, mạng bay và phi hành đoàn.
Sabre còn vận hành một sàn giao dịch toàn cầu trong lĩnh vực du lịch, xử lý các giao dịch trị giá hơn 120 tỷ USD/năm thông qua kết nối người mua và nhà cung cấp các dịch vụ du lịch. Đặt trụ sở tại Southlake, Texas, Hoa Kỳ, Sabre đang phục vụ khách hàng từ hơn 160 quốc gia trên thế giới./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đặt kế hoạch vận chuyển hơn 24,3 triệu lượt khách trong năm 2018
12:39' - 10/05/2018
Vietnam Airlines đã đặt ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 là vận chuyển hơn 24,3 triệu lượt khách; doanh thu hợp nhất hơn 97.000 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội – Đồng Hới với ưu đãi 600.000 đồng/chiều
15:24' - 08/05/2018
Đường bay Hà Nội - Quảng Bình của Vietnam Airlines sẽ mang đến một lựa chọn mới cho khách hàng của Vietnam Airlines, đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh Quảng Bình trong mùa hè năm nay.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 10/5
10:51' - 01/05/2018
Đại hội đồng cổ đông thường niên của Vietnam Airlines sẽ xin ý kiến các cổ đông một loạt các vấn đề quan trọng, trong đó có việc sửa đổi điều lệ và sửa đổi quy chế quản trị nội bộ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dalatmilk - chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
15:29'
Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn...
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer hướng đến 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu
13:22'
Năm 2024 Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)
20:41' - 24/04/2024
Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 gồm có những tên tuổi như Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, Công ty cổ phần Chứng khoán HD, Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong...
-
Doanh nghiệp
Becamex IDC (Bình Dương) nhân rộng hệ sinh thái khu công nghiệp kiểu mẫu
19:06' - 24/04/2024
Becamex IDC tiếp tục là đơn vị tiên phong trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp và hệ sinh thái tốt nhất nhằm đáp ứng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
-
Doanh nghiệp
Sản phẩm thép Việt đạt chứng nhận về kiểm soát khí nhà kính
17:16' - 24/04/2024
Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh - BSI vừa trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank hợp tác SaveMoney triển khai bảo hiểm trên nền tảng Zalopay
16:23' - 24/04/2024
Khách hàng có thể truy cập mục "Mua bảo hiểm" trên ZaloPay để trải nghiệm sản phẩm với quy trình đăng ký nhanh chóng, đơn giản và thanh toán hoàn toàn trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Samsung không phải trả thuế doanh nghiệp lần đầu tiên sau 52 năm
16:21' - 24/04/2024
Samsung Electronics được cho là đã không trả thuế doanh nghiệp trong năm nay do khoản lỗ hoạt động hơn 11.000 tỷ won (tương đương 8 tỷ USD) vào năm 2023.
-
Doanh nghiệp
PVOIL sẽ tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024
15:55' - 24/04/2024
Tại buổi gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của PVOIL, Chủ tịch Cao Hoài Dương cam kết sẽ tận dụng mọi cơ hội để PVOIL tăng trưởng trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền 1,8 tỷ đồng
14:44' - 24/04/2024
Nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, điện thoại luôn có người gọi tới thúc giục chuyển tiền, bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm, chị Duyên đã tạm thời trì hoãn thực hiện giao dịch.