Vietjet Air nhận tàu bay Airbus A321neo thế hệ mới tại Pháp

18:51' - 03/04/2019
BNEWS Máy bay A321neo của Vietjet Air có thiết kế thông thoáng với 230 ghế da, sàn lót thảm cao cấp, 5 dãy ghế đầu được dành riêng để phục vụ khách hàng Skyboss.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tham dự Lễ đón nhận tàu bay A321neo mang số hiệu VN-A600 của Vietjet Air tại nhà máy của Airbus. Ảnh: Vietjet Air

Hãng hàng không Thế hệ mới Vietjet Air vừa cho biết, ngày 3/4, tại Toulouse (Pháp), Vietjet Airđón nhận tàu bay A321neo mang số hiệu VN-A600. Sự kiện diễn ra trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn lãnh đạo cấp cao Quốc hội Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức đến Pháp.

Máy bay A321neo của Vietjet Air có thiết kế thông thoáng với 230 ghế da, sàn lót thảm cao cấp, 5 dãy ghế đầu được dành riêng để phục vụ khách hàng Skyboss. Nội thất tàu được trang bị hệ thống ánh sáng độc đáo và hoa văn tinh tế giúp tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng trong toàn bộ khoang tàu.

Phát biểu tại lễ bàn giao tàu bay mới, ông Jean-Francois Laval, Phó Chủ tịch của Airbus tại khu vực châu Á cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh là nhà cung cấp máy bay cho Vietjet – hãng hàng không thế hệ mới đang dẫn đầu trong khu vực. Tôi xin chúc mừng Vietjet với sự kiện nhận bàn giao tàu A321neo mới lần này.

Tàu bay A321neo với tính linh hoạt và hiệu quả nhiên liệu tối ưu cùng chi phí vận hành thấp nhất so với các loại tàu cùng cỡ sẽ tạo ra nền tảng tăng trưởng lý tưởng cho hãng. Airbus vinh dự là đối tác quan trọng của Vietjet và mong muốn được tiếp tục đồng hành với những tầu bay trong màu áo của hãng trên bầu trời”.

A321neo được bàn giao lần này cũng là tàu bay mới thứ 60 mà Vietjet Air nhận trực tiếp từ Airbus, trong tổng số gần 80 tàu mà hãng đang khai thác. Vietjet Air dự kiến khai thác tàu bay này ngay trong tháng này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các lãnh đạo cấp cao của Quốc hội và đại diện lãnh đạo của Vietjet Air, Airbus cắt băng khai trương tàu bay A321neo. Ảnh: Vietjet Air

Phó Tổng giám đốc Vietjet Air, ông Đinh Việt Phương khẳng định: “Vietjet hiện khai thác dòng máy bay Airbus A320 mới với tuổi bình quân 2,82 năm, đội tàu trẻ nhất trên thế giới. Dòng tàu bay này đã góp phần vào kết quả khai thác ấn tượng của hãng với độ tin cậy kỹ thuật đạt tới 99,64% trong những năm qua với chi phí vận hành ở nhóm thấp nhất trên thế giới.

Việc bổ sung tàu bay A321neo ngày hôm nay một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngừng của Vietjet để phát triển và hiện đại hoá đội bay của hãng, tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng của ngành du lịch và cả nền kinh tế và hơn hết là mang đến cho hành khách của hãng những chuyến bay thoải mái, thân thiện và an toàn nhất”.

Hiện tại, Vietjet Air đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 70 triệu lượt hành khách, với 108 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…/.   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục