VietinBank lọt Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

17:10' - 14/02/2019
BNEWS Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới theo báo cáo xếp hạng của Brand Finance.
Khách hàng giao dịch tại VietinBank. Ảnh: VTB

Theo đại diện VietinBank, giá trị thương hiệu VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên trên 625 triệu USD ở báo cáo xếp hạng năm 2019.

Bước nhảy này đã giúp VietinBank có được sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng tới 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất lọt vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Qua đó, VietinBank cũng giữ vững vị trí trong Top 20 ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất (xếp thứ 8). Bên cạnh đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77.33 trong thang điểm 100, xếp hạng thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Đây là lần thứ 7 VietinBank góp mặt trong báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với giá trị thương hiệu liên tục tăng trưởng. Năm 2018, VietinBank nằm ở vị trí thứ 310 trong báo cáo xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới của tổ chức này.

Đánh giá về VietinBank tại thời điểm đó, ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 của Brand Finance có sự xuất hiện của 3 ngân hàng khác đến từ Việt Nam, đó là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Trong đó, VPBank gây bất ngờ khá lớn khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với mức định giá là 354 triệu USD.

BIDV và Vietcombank lần lượt thăng hạng ấn tượng từ vị trí thứ 351 và 368 hồi năm ngoái lên đứng thứ 307 và 325.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như The Banker, BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…

Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu./.

>>> BIDV lọt top 3 ngân hàng có sức mạnh thương hiệu thay đổi nhiều nhất thế giới

>>> Giá trị thương hiệu VPBank tăng hơn 6 lần kể từ năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục