Vietcombank tiếp tục dẫn đầu Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín nhất

20:31' - 25/07/2018
BNEWS Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được bình chọn với thành tích 2 năm liên tiếp (2017 – 2018) dẫn đầu trong Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. 

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (giữa) nhận giải thưởng đơn vị dẫn đầu Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo Vietnam Net tổ chức Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018 với chủ đề “Kỷ nguyên kinh tế trí tuệ nhân tạo: Bài học từ các điển cứu Harvard và tinh hoa thế giới” và “Lễ vinh danh Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín năm 2018”. 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được bình chọn với thành tích 2 năm liên tiếp (2017 – 2018) dẫn đầu trong Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. 
Theo Vietnam Report, uy tín của các ngân hàng được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng, khảo sát nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành và điều tra khảo sát về tình hình của các ngân hàng được thực hiện trong tháng 5/2018 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm..

Năm 2017, Vietcombank đã xuất sắc vượt lên dẫn đầu hệ thống và trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có quy mô lợi nhuận đạt mốc 5 con số với mức 11.341 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Nợ xấu của Vietcombank cũng giảm chỉ còn 1,1%, thấp nhất trong các TCTD quy mô lớn. 

6 tháng đầu năm 2018, Vietcombank đạt lợi nhuận hợp nhất trước thuế xấp xỉ 8.017 tỷ đồng và tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường trong lĩnh vực ngân hàng. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục