Vietcombank công bố giảm lãi suất cho khách hàng

17:34' - 10/02/2020
BNEWS Vietcombank sẽ cơ cấu thời hạn trả nợ, giãn nợ, không tính phí phạt trả nợ chậm với các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh do virus Corona gây ra.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Chiều 10/2, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, ngay từ khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus Corona gây ra, Vietcombank đã triển khai rà soát, phân tích các nhóm khách hàng đối tượng, ngành nghề bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch để từ đó xây dựng chương trình hỗ trợ.

Cụ thể, nhóm khách hàng Vietcombank đánh giá chịu ảnh hưởng lớn nhất từ dịch là các cá nhân, tổ chức thuộc lĩnh vực vận tải, kho bãi, đường thủy, đường bộ, đường không...; lĩnh vực dịch vụ, du lịch nhà hàng, khách sạn; ngành nghề thực phẩm đồ uống có cồn; lĩnh vực xuất nhập khẩu đặc biệt các khách hàng có doanh số thanh toán lớn với Trung Quốc về nông, thủy sản, nguyên vật liệu may mặc, da giày...

Theo đó, Vietcombank sẽ cơ cấu thời hạn trả nợ, giãn nợ, không tính phí phạt trả nợ chậm với các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Đồng thời, với khách hàng hiện hữu vay vốn ngắn hạn bằng VND, Vietcombank áp dụng lãi suất ưu đãi giảm tới 1%/năm, khách vay vốn trung và dài hạn lãi suất giảm 1,5%/năm.

Còn với khách hàng vay vốn bằng USD, lãi suất giảm 0,5%/năm với khách vay ngắn hạn và 0,7%/năm với khách vay trung và dài hạn.

Đối với khách hàng vay vốn mới, Vietcombank sẽ giảm lãi suất tối đa 1%/năm khi vay bằng VND và 0 5%/năm khi vay bằng USD.

Ngoài ra căn cứ diễn biến dịch, mức độ ảnh hưởng, Vietcombank sẽ cân đối mở rộng đối tượng, lĩnh vực được hỗ trợ. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 11/2/2020 đến hết ngày 30/4/2020.

Đối với Vietcombank, ước tính lợi nhuận sẽ giảm từ 300-450 tỷ đồng sau chương trình hỗ trợ này. Tuy nhiên theo ông Tùng, dù tác động này không nhỏ nhưng việc quan trọng hơn cả trong lúc này là làm sao hỗ trợ được người dân, hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh lên hoạt động kinh doanh, sản xuất...

Song song chương trình này, Vietcombank còn hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi cho 7 cơ sở quân đội thuộc Quân khu I và Quân khu II được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly người dân trở về từ vùng dịch.

Trước đó, ngày 4/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng cần chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch do virus Corona, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu,...  để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay,… theo quy định pháp luật hiện hành.

Đồng thời, chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lí các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố, cần nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh và theo dõi diễn biến dịch do virus Corona, ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn để chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục