Việt Nam vào bán kết U22 Đông Nam Á 2019 với ngôi nhất bảng A

18:09' - 21/02/2019
BNEWS Với mục tiêu chơi đúng chiến thuật, bảo toàn lực lượng cho trận bán kết tới, U22 Việt Nam đã làm tốt những chỉ đạo của HLV Nguyễn Quốc Tuấn và giành ngôi nhất bảng A
Đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Cương-TTXVN

Sau hiệp 1 hầu như không có cơ hội thực sự nào đối với đội tuyển U22 Việt Nam, U22 Thái Lan đã thay 2 cầu thủ nhằm gia tăng cơ hội có được bàn thắng.

Trong khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn giữ các chân sút chủ lực trên ghế dự bị thì Thái Lan đã phải đưa vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình.

Ngay đầu hiệp 2, Thanh Sơn vào thay cho Tiến Dụng - người đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, hầu như không có cơ hội thực sự rõ ràng của cả hai đội. Phút 54, hàng phòng ngự Việt Nam chơi mất tập trung đã để Jedsadakom suýt chút nữa có cơ hội đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước.

Cơ hội đáng chú ý của U22 Việt Nam đến ngay sau đó khi Xuân Tú có cú thoát xuống rất nhanh để thoát việt vị, song cú bấm bóng của cầu thủ này quá nhẹ và bị hậu vệ đội bạn kịp thời lao về cản phá.

Cú sút phạt gần khu cấm địa ngay sau đó của Tống Anh Tỷ cũng không đủ hiểm học để để mang về bàn thắng cho U22 Việt Nam. Những phút tiếp theo, U22 Việt Nam chơi chủ động, kiểm soát bóng tốt với lối chơi tấn công.

Các cầu thủ Việt Nam đã có một số pha chọc khe khá tốt, song hàng hậu vệ Thái Lan vẫn bọc lót nhịp nhàng và vô hiệu hóa được những pha xuống bóng của các chân sút Việt Nam.

Trong nhiều pha bóng, các cầu thủ Thái Lan dường như mất bình tĩnh, nôn nóng trong xử lý, điển hình là cầu thủ Thái Lan Kittitach đã vào bóng ác ý khi đạp thẳng vào mặt Hữu Thắng ở phút 69 và phải nhận thẻ vàng.

Trong 10 phút cuối, Minh Bình thay Tùng Quốc với hy vọng tạo sự bất ngờ song kết quả 0-0 vẫn được giữ đến hết trận đấu.

Với mục tiêu chơi đúng chiến thuật, bảo toàn lực lượng cho trận bán kết tới, U22 Việt Nam đã làm tốt những chỉ đạo của HLV Nguyễn Quốc Tuấn và giành ngôi nhất bảng A. Với vị trí nhì bảng A, U22 Thái Lan trong trận đấu bán kết tới sẽ gặp đội tuyển chủ nhà U22 Campuchia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục