Việt Nam thu hút kỷ lục khách du lịch từ Thái Lan

10:47' - 05/06/2019
BNEWS Ngành du lịch đang bùng nổ ở Việt Nam đã thu hút được một số lượng kỷ lục khách du lịch từ Thái Lan trong 4 tháng đầu năm nay.
Thành phố Đà Nẵng và Đà Lạt thu hút khách du lịch Thái Lan tới Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2019. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngành du lịch đang bùng nổ ở Việt Nam đã thu hút được một số lượng kỷ lục khách du lịch từ Thái Lan trong 4 tháng đầu năm nay, khiến cho các hãng hàng không của Thái Lan phải tăng tuần suất các chuyến bay, nhất là tới những điểm đến hàng đầu như Đà Nẵng và Đà Lạt.

Phóng viên TTXVN tại Thái Lan dẫn nguồn tin từ báo Bangkok Post cho biết, những điểm du lịch mới ở hai thành phố Đà Nẵng và Đà Lạt cùng với những chương trình khuyến mãi lớn đã thu hút được 174.777 lượt khách du lịch Thái Lan tới Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2019, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là mức tăng trưởng cao nhất, tiếp theo là khách du lịch Indonesia (29%), Đài Loan (25%), Philippines (24,4%), Hàn Quốc (23,2%) và Malaysia (15,7%).

Tờ báo dẫn lời trưởng bộ phận thương mại của Hãng hàng không giá rẻ Thai Vietjet Air, ông Ranon Viputsiri cho biết số lượng khách du lịch Thái Lan đã tăng nhanh kể từ giữa tháng 4 khi ở Thái Lan có kỳ nghỉ lễ kéo dài. Hành khách đi máy bay của hãng này tăng 30% trong thời gian đó. 

Theo ông Ranon, hầu hết hành khách của Thai Vietjet là người Thái Lan mua vé khứ hồi để tới các địa điểm đặc trưng như Bana Hills và Cầu Vàng ở Đà Nẵng, hoặc tới Đà Lạt - thành phố có những biệt thự kiểu Pháp. Ông Ranon cũng nói thêm rằng một số dự án cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đang được triển khai và sẽ là một điểm cộng cho ngành du lịch của Việt Nam.

Thai Vietjet Air đã tăng thêm các chuyến bay tới Đà Nẵng và Đà Lạt để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Kể từ tháng 4/2019, tuyến Bangkok - Đà Nẵng đã tăng từ hai lên ba chuyến bay mỗi ngày, trong khi tuyến Bangkok - Đà Lạt được nâng cấp lên bay hàng ngày so với số lượng  5 chuyến mỗi tuần trước đây.

Hãng hàng không Bangkok Airways cũng đã gia tăng tần suất của tuyến Bangkok - Đà Nẵng lên tới 14 chuyến bay mỗi tuần và mở một đường bay trực tiếp từ Bangkok tới Cam Ranh với số lượng 4 chuyến bay mỗi tuần trong Quý I/2019.

Các công ty du lịch của Thái Lan cho rằng sự tăng trưởng trong ngành du lịch của Việt Nam là nhờ việc phát triển những địa điểm mới và các chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ. Ngoài ra, việc đồng baht tăng giá đầu năm nay cũng khích lệ người Thái Lan đi nước ngoài, trong đó có Việt Nam./.
Xem thêm:

>>Trung Quốc cảnh báo công dân du lịch tới Mỹ

>>Báo Malaysia: Việt Nam là ngôi sao đang lên trong lĩnh vực du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục