Việt Nam tham gia Hội chợ thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương tại Singapore

13:02' - 22/11/2019
BNEWS Hội chợ thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE) 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Singapore Expo.
Hội chợ thực phẩm Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore thu hút đông doanh nghiệp cũng như khách tham quan Ảnh: asiapacificfoodexpo.org.sg

Đây một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành thực phẩm có quy mô lớn nhất khu vực, được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại đảo quốc sư tử. Hội chợ sẽ diễn ra trong bốn ngày từ 21-24/11.

APFE 2019 thu hút sự tham gia của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có thế mạnh về sản xuất nông lâm thủy sản-thực phẩm như Trung Quốc, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Australia, Thái Lan và Việt Nam, với tổng cộng gần 200 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 12.500m2.

Có bốn doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực nông sản và thực phẩm tham gia triển lãm. Các doanh nghiệp tham gia APFE 2019 đều là những doanh nghiệp đang có những bước đi rất thành công trong việc tiếp cận thị trường Singapore và muốn thông qua những triển lãm thực phẩm tiêu dùng để đẩy mạnh và thúc đẩy thương hiệu, mở rộng sự hiện diện ra thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

Đặc biệt, bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam đã có truyền thống tham gia APFE, tại APFE năm nay, lần đầu tiên các sản phẩm sữa và đồ uống organic của Công ty cổ phần sữa Vinamilk đã có sự hiện diện để chinh phục trực tiếp người tiêu dùng quốc tế.

Ngoài ra, nhãn hàng Learth, một doanh nghiệp start-up mới thành lập ở Việt Nam năm 2016 đã mang đến thị trường Singapore các sản phẩm nước uống bổ dưỡng, trà thảo dược chống ô-xi hóa và các loại thạch trái cây giúp tăng cường miễn dịch từ các trái cây tiêu biểu của Việt Nam như gấc, mãng cầu, thanh long, ổi...

Tại lễ khai mạc, doanh nghiệp Learth của Việt Nam đã nhận được giải thưởng “Sản phẩm thực phẩm sáng tạo 2019” do Hiệp hội sản xuất thực phẩm Singapore (SFMA) trao tặng. Tại đây, các doanh nghiệp còn có thêm cơ hội để được trực tiếp quảng bá các dự án, kế hoạch mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác của mình tới thị trường Singapore.

APFE là triển lãm thực phẩm B2C thường niên tổ chức tại Singapore nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp nghiên cứu thị trường; đánh giá và nhận biết xu hướng, thị hiếu của thị trường; thăm dò phản hồi của người tiêu dùng để từ đó hoạch định chiến lược sản phẩm, cập nhật mẫu mã, chất lượng cũng như điều chỉnh giá bán sản phẩm nhằm phát triển thương hiệu ra quốc tế.

Triển lãm thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ thu hút khoảng 400.000 lượt khách tham quan đến tìm hiểu, mua sắm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục