Việt Nam là trung tâm sản xuất quan trọng của Kyocera ở châu Á

15:47' - 12/07/2019
BNEWS Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Yasunobu Sanda, Giám đốc Bộ phận Nhật Bản và châu Á của Tập đoàn Kyocera về hoạt động của doanh nghiệp này tại Việt Nam.
Trụ sở chính của Công ty TNHH Kyocera Việt Nam ở Hưng Yên. Ảnh: TTXVN phát

Vào cuối tháng 7/2019, 12 học sinh xuất sắc của Việt Nam sẽ tới Nhật Bản để tham gia chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 4 do Tập đoàn Kyocera tổ chức.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN nhân dịp này, ông Yasunobu Sanda, Giám đốc Bộ phận Nhật Bản và châu Á của Tập đoàn Kyocera, khẳng định Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Kyocera ở châu Á, và trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở thị trường này.
*Phóng viên: Tại thời điểm hiện nay, Kyocera đang tập trung vào những lĩnh vực nào ở Việt Nam?
*Ông Yasunobu Sanda: Năm 2011, Kyocera đã đầu tư 320 triệu USD để xây dựng các cơ sở sản xuất ở Việt Nam.

Từ đó đến nay, hàng năm, tập đoàn đều mở rộng quy mô sản xuất ở đây thông qua việc tăng vốn đầu tư và sản lượng.

Hiện tại, Kyocera đang sản xuất linh kiện và thiết bị in ở Việt Nam, trong đó có các đầu nối và sản phẩm gốm kỹ thuật (ceramic package) cho ngành hàng kinh doanh linh kiện, và máy in, máy in đa chức năng (MFP) cho ngành hàng kinh doanh thiết bị.
*Phóng viên: Theo tôi được biết, Kyocera đã chọn Việt Nam là cơ sở sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của tập đoàn. Vì sao Kyocera lại đưa ra quyết định như vậy?
*Ông Yasunobu Sanda: Mặc dù Kyocera có các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc, nơi vẫn thường được coi là công xưởng của thế giới, nhưng những thách thức gần đây, trong đó có khó khăn trong việc đảm bảo đủ lao động do nhiều yếu tố như chi phí nhân công tăng, đã khiến hoạt động sản xuất ở thị trường này trở nên khó khăn hơn.

Do vậy, chúng tôi đã phải cân nhắc tìm một địa điểm mới để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và đa dạng hóa rủi ro trong kinh doanh.

Và chúng tôi đã quyết định lựa chọn Việt Nam vì môi trường chính trị-xã hội ổn định ở quốc gia Đông Nam Á này. Hơn thế nữa, do Việt Nam có lực lượng lao động dồi dào, cần cù và thông minh nên chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng với người dân của đất nước này.
*Phóng viên: Ông có thể cho biết Việt Nam đóng vai trò như thế nào trong chiến lược của Kyocera ở châu Á và chiến lược phát triển của tập đoàn ở Việt Nam trong tương lai?
*Ông Yasunobu Sanda: Hiện tại, các cơ sở sản xuất ở Việt Nam đóng vai trò như cơ sở quan trọng nhất của Kyocera sau Trung Quốc.

Tập đoàn đã đặt mục tiêu sẽ tăng doanh thu lên 2.000 đến 3.000 tỷ yen (18-27 tỷ USD) trong tương lai, và các cơ sở sản xuất ở Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu này.
Tại Việt Nam, với tư cách là trung tâm sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của Kyocera, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất (linh kiện và thiết bị) ở đất nước này.
Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, chúng tôi cũng đang cân nhắc mở rộng năng lực sản xuất tại Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn Độ phù hợp với thị trường ở các quốc gia này.
*Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn ông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục