Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản

16:13' - 07/09/2018
BNEWS Các điểm đến châu Á đã góp phần vào sự gia tăng khách du lịch Nhật Bản ở nước ngoài, trong đó các điểm đến chính được du khách Nhật thích thú nhất là Thái Lan, Việt Nam và Philipines.
 Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, vì vậy trong lĩnh vực du lịch, hai bên có đầy đủ kiều kiện để thúc đẩy hợp tác du lịch ngày càng sâu, rộng hơn.

Đây là phát biểu của ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch - Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ tại hội thảo “Phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản - Việt Nam”, tổ chức ngày 7/9, trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 14 – 2018 (từ ngày 6-8/9).

Theo ông Đinh Ngọc Đức, Nhật Bản luôn nằm trong top các thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2017, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 800.000 lượt, tăng hơn 7% so với năm 2016. Riêng trong 8 tháng của năm 2018, Việt Nam đã đón hơn 465 nghìn lượt khách Nhật.

Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam nỗ lực khai thác thị trường outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài), tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường Nhật Bản, trong đó tăng cường mở các tuyến bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố lớn của Nhật Bản; góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực du lịch giữa hai nước.

Trên mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng cùng với sự gần gũi về văn hóa, con người giữa hai bên, ông Đinh Ngọc Đức chia sẻ, ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai thêm nhiều sản phẩm du lịch phong phú với chất lượng dịch vụ tốt nhất phù hợp với du khách Nhật Bản. Ông Đức hy vọng đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón tiếp khoảng 1 triệu lượt du khách Nhật Bản đến tham quan, trải nghiệm.

Thông tin về lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản, ông Junichi Kawaue - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2017 có khoảng 300.000 lượt khách Việt Nam đã đến Nhật Bản và tỷ lệ gia tăng thị trường khách Việt Nam luôn nằm trong top đầu của ngành du lịch Nhật Bản.

Do vậy, ngành du lịch Nhật Bản sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tham quan, lưu trú của du khách Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển và bền chặt.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, phân tích về xu hướng thị trường khách du lịch của hai bên, cũng như chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường du khách Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo đại diện của Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA), các điểm đến châu Á đã góp phần vào sự gia tăng khách du lịch Nhật Bản ở nước ngoài, trong đó các điểm đến chính được du khách Nhật thích thú nhất là Thái Lan, Việt Nam và Philipines.

“Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này, ngành du lịch Việt Nam cần phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, đáp ứng xu hướng khách Nhật Bản đang quan tâm hiện nay tại các thành phố lớn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng như: du lịch mua sắm, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), du lịch ẩm thực, thời trang, du học (dành cho học sinh, sinh viên Nhật Bản)… Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ của đội ngũ nhân lực du lịch theo nhu cầu ngày càng cao của du khách”, đại diện Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục