Việt Nam hy vọng đón 1 triệu lượt du khách Nga vào năm 2020

10:53' - 14/03/2018
BNEWS Ngày 13/3, tại thủ đô Moskva của Nga đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm du lịch quốc tế Moskva MIIT lần thứ 25.
Du khách Nga đến Việt Nam. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN

Nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia, Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng tham dự sự kiện với đại diện của nhiều công ty lữ hành như Viettravel, FocusTravel, AtTravel, SaigonTourist...
Kéo dài tới hết ngày 15/3, MIIT là một trong 5 triển lãm du lịch lớn nhất trên thế giới hiện nay nên đã thu hút đông đảo các công ty lữ hành của nhiều nước cũng như khách tham quan.

Trong khuôn khổ triển lãm, hàng trăm cuộc hội thảo, họp báo được xem là cơ hội để công ty du lịch của các nước giới thiệu về tiềm năng du lịch của đất nước, cũng như các gói sản phẩm du lịch.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Oleg Safonov - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch LB Nga khẳng định triển lãm lần này rất có ý nghĩa đối với ngành du lịch Nga bởi chỉ còn vài tháng nữa sẽ diễn ra Vòng chung kết World Cup 2018 tại LB Nga.

Ông hy vọng rằng World Cup sẽ diễn ra thành công và là cơ hội để Nga quảng bá tới bạn bè quốc tế những thắng cảnh của mình.
Đáng chú ý, tại sự kiện lần này, Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam VietnamAirlines đã giới thiệu một trong những máy bay hiện đại nhất của thế hệ mới - Dreamliner Boeing 787-9 - sẽ được đưa vào sử dụng cho tuyến bay Hà Nội-Moskva từ ngày 27/3/2018.
Phát biểu tại triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh cho biết việc phối hợp giữa Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, Tổng cục Du lịch và các công ty du lịch Việt Nam tham dự triển lãm lần này là điều rất cần thiết và hiệu quả để khách nước ngoài có đầy đủ thông tin cần thiết và tìm đến các cơ sở nghỉ dưỡng của Việt Nam bằng máy bay Việt Nam.
Theo đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, dòng khách du lịch Nga rất có tiềm năng đối với thị trường nước ta. Với mức tăng trưởng 30%/năm như hiện nay, Tổng cục Du lịch hy vọng tới năm 2020 sẽ đạt 1 triệu lượt khách Nga chọn Việt Nam là điểm đến du lịch./.

Xem thêm:

>>>Việt Nam tham dự Triển lãm du lịch quốc tế MIIT 2018 tại Moskva

>>>Hoàn tiền đến 2 triệu đồng cho chủ thẻ Maritime Bank đặt vé máy bay Vietnam Airlines

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục