Việt Nam đứng thứ 3 đầu tư vào Campuchia

07:47' - 11/01/2020
BNEWS Ngân hàng trung ương Campuchia (NBC) cho biết nước này đã thu hút được gần 3,6 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2019, tăng 12% so với năm trước đó.
Nhật báo Khmer Times phiên bản tiếng Anh dẫn báo cáo kinh tế của Ngân hàng trung ương Campuchia (NBC) cho biết nước này đã thu hút được gần 3,6 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2019, tăng 12% so với năm trước đó.
Theo báo cáo này, 43% vốn FDI đổ vào Campuchia năm 2019 đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc (11%), Việt Nam (7%), (Xingapo 6%), Nhật Bản (6%) và số còn lại đến từ các quốc gia khác.
Báo cáo này cũng dự báo dòng vốn FDI đổ vào Campuchia sẽ tăng 10% trong năm 2020, đạt 3,95 tỷ USD.
NBC đã dự đoán tăng trưởng kinh tế của Campuchia sẽ duy trì ở mức 7%, với tỷ lệ lạm phát ở mức 2,3% trong năm 2020. Dự báo này dựa trên dự báo về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, điều sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, FDI và lĩnh vực du lịch.
Báo cáo của NBC cho hay xuất khẩu được dự báo sẽ tăng cao, đặc biệt là xuất khẩu hàng hóa du lịch và các sản phẩm sản xuất khác.
Lim Heng, phó chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia, cho biết dòng vốn FDI đang đổ vào tất cả các lĩnh vực và sự tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản, xây dựng nói chung và nông nghiệp cũng đang tăng lên.
Trong khi đó, Mey Kalyan, cố vấn cấp cao của Hội đồng Kinh tế Quốc gia Tối cao ở Campuchia, cho biết đất nước nên đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường các sản phẩm địa phương để giảm thiểu rủi ro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục