Việt Nam - điểm đến của nhiều công ty sản xuất hàng công nghiệp

16:03' - 17/10/2019
BNEWS Trang Forbes ngày 17/10 nhận định Việt Nam đã trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với nhiều ngành công nghiệp.
Dây chuyền sản xuất giày dép xuất khẩu tại Công ty TNHH Midori Safety Footwear Việt Nam, vốn đầu tư của Nhật Bản tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam). Ảnh: Danh Lam/TTXVN

Ngày càng nhiều công ty sản xuất - từ đồ nội thất đến những sản phẩm như giày dép - lựa chọn Việt Nam để mở cơ sở sản xuất.

Việt Nam có truyền thống về sản xuất các sản phẩm thủ công, đặc biệt là những sản phẩm đòi hỏi kĩ năng tỉ mỉ như may mặc. Xu hướng hiện nay là sản xuất quy mô lớn, thay vì các sản phẩm thủ công.

Một trong những ngành công nghiệp được đổ vốn đầu tư vào Việt Nam là đồ nội thất. Hiện rất nhiều nhà sản xuất nội thất nói về cách họ đẩy mạnh phát triển các cơ sở tại Việt Nam.

Wanek Furniture, công ty liên kết với nhà cung cấp và bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Ashley Home, cho biết họ đã chuyển 50-70% sản lượng nệm sang các cơ sở sản xuất ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

Man Wah, nhà sản xuất bọc ghế lớn của Trung Quốc, cho biết họ đã xây dựng nhà máy trên diện tích 232.000 m2 tại Việt Nam chỉ trong 9 tháng và đang nhanh chóng chuyển dây chuyền sản xuất.

Hiện công ty vận chuyển 1.100 container/tháng từ Việt Nam và dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên 2.000 container/tháng vào cuối năm 2019 lên tới 4.000 container/tháng khi mở rộng sản xuất.

Tuy nhiên, nội thất không phải là ngành công nghiệp duy nhất mà Việt Nam đang tìm kiếm thị phần. Tạp chí Sourcing Journal cho biết nhập khẩu giày dép của Mỹ từ Việt Nam tăng 11,3% từ đầu năm 2019 đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục